Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวอุบัติเหตุเครื่องจักรดับสลด! เครื่องจักรโรงงานปูนซีเมนต์ขัดข้อง บดคนงานเสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย

ดับสลด! เครื่องจักรโรงงานปูนซีเมนต์ขัดข้อง บดคนงานเสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย

22 เมษายน 2567

เมื่อเวลา 13.30 . สำนักข่าวต่างประเทศ Xinhua ได้รายงานการเกิดอุบัติเหตุที่น่าสลดใจ ที่เกิดขึ้นในโรงงานปูนซีเมนต์ ในจังหวัดเอียนบ๊าย ทางตอนเหนือของเวียดนาม ซึ่งมีคนงานเสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย

3.ปูนซีเมนต์ขัดข้อง

ตามข้อมูลจากกระทรวงแรงงานและคนพิการ 

โรงงานดังกล่าวประกอบกิจการเกี่ยวกับการสกัดหินปูน การผลิตปูนซีเมนต์ รวมถึงการทำธุรกิจเหมืองแร่และค้าหินก่อสร้าง ในวันที่เกิดเหตุ ทางโรงงานได้มีการดำเนินการซ่อมเครื่องจักร โดยคนงานได้เข้าไปซ่อมเผาเตาแบบหมุน ในระหว่างที่กำลังดำเนินการ อยู่ๆเครื่องจักรเกิดมอเตอร์ไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้เตาเผากลับมาทำงานอีกครั้ง ทำให้คนงานที่อยู่ในเตาเผาเสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากการขัดข้องของมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เครื่องจักรกลับมาทำงานโดยไม่คาดคิด

2.ปูนซีเมนต์ขัดข้อง

การรักษาความปลอดภัยภายในโรงงาน

เหตุการณ์นี้เป็นการเตือนให้สถานประกอบการทุกแห่ง ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน รวมถึงการตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องจักรอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดในอนาคต

การเสียชีวิตและบาดเจ็บของคนงานในโรงงานนี้ เป็นความสูญเสียที่น่าสลดใจอย่างมาก ทางเจ้าหน้าที่จะต้องทำการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อหาความชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุและความรับผิดชอบในเหตุการณ์นี้ และให้มีการดำเนินการแก้ไขและป้องกันในอนาคต

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://board.postjung.com/1543196 https://www.siamnews.com/view-109783.html

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments