Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวอุบัติเหตุปั้นจั่น (เครน)ดับสลด! เครนทำถุงปูนร่วงทับคนงาน ตายคาที่

ดับสลด! เครนทำถุงปูนร่วงทับคนงาน ตายคาที่

12 มีนาคม 2567

เวลา 09.30 . ...เดชฤทธิ์ แสงจันทร์ศรี รอง สว.สอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุที่เกิดขึ้นในโครงการก่อสร้างคอนโดขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ใน ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี คนงานได้ถูกถุงปูนซีเมนต์หล่นลงทับเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง และผู้ประสานงานทางการแพทย์นิติเวช ได้รีบตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุทันที

2.ถุงปูนร่วง

หลังจากการตรวจสอบ

พบศพของนาง บุญหาน อายุ 28 ปี แรงงานหญิงชาวกัมพูชา นอนเสียชีวิตอยู่ชั้นล่างของอาคาร บนกองถุงปูนและกองเหล็กนั่งร้าน และมีบาดแผลฉีกขาดที่ลำคอ จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า เมื่อกำลังขนถุงปูนซีเมนต์จากชั้นล่างขึ้นไปชั้นบน โดยใช้เครนรถยกถุงปูนได้ตกใส่จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที นาย แอน อายุ 41 ปี ชาวกัมพูชาอีกคนทำหน้าที่เป็นคนขับรถเครน กำลังยกกระสอบปูนขึ้นไปพร้อมกับไม้พาเลท แต่ระหว่างที่กำลังยกกระสอบปูนขึ้นไปถึงชั้น 4 ไม้พาเลทได้เอียง ทำให้ร่วงลงมา

3.ถุงปูนร่วง

ถุงปูนซีเมนต์ พร้อมกับไม้พาเลท หล่นลงมาทับร่างคนงาน

จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที นายแอน จึงได้ออกจากสถานที่เหตุ เพื่อหลบหนีไป นาย เกีย อายุ 33 ปี สามีของนาง บุญหาน กล่าวว่า เขาและภรรยาได้มาทำงานที่โครงการก่อสร้างนี้เป็นเวลาประมาณ 4 เดือน ในเวลาเกิดเหตุเขากำลังทำงานที่ชั้นบน ภรรยาของเขาก็กำลังลำเลียงถุงปูนซีเมนต์ขึ้นไปที่ชั้นบน ระหว่างที่กำลังลำเลียงยกขึ้นอยู่นั้น ถุงปูนได้เกิดเอียงแล้วไหลร่วงลงไปที่ชั้นล่างประมาณ 4 ลูก แล้วร่วงไปทับภรรยาจนเสียชีวิตในทันที หลังเหตุเกิดเขาได้พยายามติดต่อกับทางบริษัทนายจ้าง เพื่อขอความช่วยเหลือแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามคนขับรถเครนที่หลบหนีไปหลังเกิดเหตุมาทำการสอบสวนอีกครั้ง หากพบว่าเป็นการกระทำโดยประมาท ไม่ตรวจสอบรถเครนที่นำมาใช้งานให้มีความพร้อม ก็จะดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายต่อไป

ล่าสุดเหตุการณ์นี้กลายเป็นเรื่องข่าวที่เป็นที่สนใจอย่างมากในวงการก่อสร้าง และอาจมีผลกระทบต่อการดำเนินงานในโครงการต่างๆ ในอนาคตด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นที่งานก่อสร้างนี้เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและการตรวจสอบเครื่องมือที่ใช้ จึงเป็นการเตือนให้แนวทางการดูแลรักษาความปลอดภัยในงานก่อสร้าง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดต่อไป ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง การรักษาความปลอดภัย และการตรวจสอบเครื่องมือเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรละเลย

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.matichon.co.th/local/crime/news_4467275

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments