Wednesday, May 22, 2024
spot_img
Homeข่าวการปฐมพยาบาล CPRCPR ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ หมดสติหลังจากดำน้ำเกาะสิมิลัน

CPR ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ หมดสติหลังจากดำน้ำเกาะสิมิลัน

24 มีนาคม 2567

เมื่อเวลา 19.00 . ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ (ศคท.จว.พังงา) ได้รับการแจ้งเหตุจาก หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ ณ เกาะสิมิลัน และเจ้าหน้าที่หมู่เกาะสิมิลัน ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ หมดสติ หลังจากทำกิจกรรมดำน้ำที่เกาะสิมิลัน ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบลงพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือโดยด่วน

2.ช่วยชีวิตนักท่อง

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวอยู่ในสภาพหมดสติ ภายหลังทราบชื่อว่า MR. CHANGDONG อายุ 41 ปี เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับบริษัททัวร์บนเรือลักกี้ หมดสติหลังจากทำกิจกรรมดำน้ำ ที่บริเวณเกาะ 8 อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ในระหว่างที่ขึ้นมาเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย

ทีมช่วยเหลือจาก จนท.นรภ.ทร..สิมิลัน และ จนท.อช.หมู่เกาะสิมิลัน ได้ทำการปฐมพยาบาลในทันที พบว่าผู้ประสบเหตุมีอาการหมดสติ และหายใจไม่ออก จึงทำการเร่งช่วยเหลือทันที

3.ช่วยชีวิตนักท่อง

ทำการปฐมพยาบาล โดยการใช้เทคนิค CPR และใส่ท่อช่วยหายใจ 

ในขณะเดียวกัน ได้ดำเนินการเร่งส่งผู้ประสบเหตุ โดยเรือพยาบาลจาก สสจ.พังงา มายังท่าเทียบเรือทับละมุ  ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เพื่อส่งต่อผู้ประสบเหตุไปยังศูนย์การแพทย์เขาหลัก เพื่อรับการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง การช่วยเหลือและรักษาผู้ประสบเหตุอย่างเหมาะสม ทำให้สามารถช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุได้ทันท่วงที และให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจนถึงการเข้าสู่ศูนย์การแพทย์ เพื่อรับการรักษาอย่างต่อเนื่องได้เรียบร้อยแล้ว

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://siamrath.co.th/n/523959

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments