Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวการปฐมพยาบาล CPRเครนเกี่ยวสายไฟ คนงานถูกไฟช็อตเสียชีวิต 1 ราย CPR ยื้อชีวิตไว้ได้ 2 ราย

เครนเกี่ยวสายไฟ คนงานถูกไฟช็อตเสียชีวิต 1 ราย CPR ยื้อชีวิตไว้ได้ 2 ราย

20 มีนาคม 2567

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่หน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังในย่านบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ได้รับแจ้งเหตุคนงานถูกกระแสไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายในที่เกิดเหตุ เมื่อได้รับรายงานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกับอาสาสมัครจากมูลนิธิสยามร่วมใจ (ปู่อินทร์) เพื่อให้การช่วยเหลือทันที

2.ไฟฟ้าช็อต

จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

มีคนงานชายบาดเจ็บอยู่ในสภาพหมดสติอยู่ที่เกิดเหตุ จำนวน 3 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการ CPR ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตให้กับ 2 ราย และมีคนงานอีก 1 ราย ที่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ นอกจากนี้ยังมีคนงานอื่นๆ ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 2 ราย โดยมีอาการแขนขาชา และจุกแน่นหน้าออก เจ้าหน้าที่จึงทำการส่งตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดไปยังโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาโดยเร่งด่วน

3.ไฟฟ้าช็อต

จากการสอบสวนคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามคนงานที่ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้ ซึ่งพบว่าขณะเกิดเหตุนั้น พวกเขากำลังใช้รถเคลื่อนย้ายต้นไม้อยู่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า แต่รถเครนได้ชนเข้ากับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าดูด ซึ่งส่งผลให้เกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

การเกิดเหตุนี้ เป็นเหตุที่ต้องตระหนักถึงการป้องกัน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากกระแสไฟฟ้าในอนาคต โดยจะต้องมีการปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยในการใช้งานเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกครั้งในอนาคต 

4.ไฟฟ้าช็อต

นอกจากนี้ การทำความเข้าใจและการฝึกฝนเกี่ยวกับมาตรการ และวิธีการปฏิบัติที่ปลอดภัยในสถานที่ทำงานก็เป็นสิ่งสำคัญที่สามารถช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

สามารถติดตามต่อได้ที่ :  https://siamrath.co.th/n/523050 https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_8148583

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments