Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeอุบัติเหตุจากการทำงานคนงานตกจากแท่นโม่ปูน โดนเหล็กเสียบชายซี่โครง อาการสาหัส

คนงานตกจากแท่นโม่ปูน โดนเหล็กเสียบชายซี่โครง อาการสาหัส

4 มีนาคม 2567

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 . เกิดอุบัติเหตุในหมู่ 9 ตำบลบางเลน อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เกิดเหตุฉุกเฉินที่ทำให้นายโจ คนงานเมียนมา ตกลงมาจากแท่นโม่ปูน ถูกเหล็กยาวเสียบร่างนอนอยู่ข้างปากท่อเทปูน ซึ่งเป็นเหตุการณ์น่าเศร้า และสะท้อนถึงความไม่ปลอดภัยของการทำงานในอุตสาหกรรมแบบนี้

2.โม่ปูน

เมื่อได้รับรายงานจากศูนย์วิทยุ 191 นครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจตอบสนองและมีการประสานงานกับสภ.บางเลน และอาสาสมัครมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม พร้อมกับแพทย์พยาบาลจาก รพ.บางเลน เพื่อเข้าไปตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือทันที ที่เกิดเหตุพบว่านายโจ อายุ 38 ปี สัญชาติเมียนมา ตกลงมาตะแคงอยู่ข้างปากท่อเทปูนสูงประมาณ 2 เมตร และมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ชายโครงด้านขวา

ถูกเหล็กแบนที่ปากท่อ เสียบที่ชายโครงด้านขวา 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการช่วยนำร่างของนายโจ ออกจากเหล็กที่เสียบร่างได้ ซึ่งเป็นการดำเนินการที่ยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุคับแคบ

3.โม่ปูนy

จากการสอบถามคนงาน เขาได้เล่าว่า นายโจ ได้เข้ามาซ่อมเครื่องจักรที่แท่นโม่ปูน หลังจากนั้นเขารู้สึกผิดสังเกตว่านายโจ หายไปนาน จึงเดินขึ้นไปดู แล้วพบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายโจ ได้ตกลงมาจากสูงลงมาที่ปากท่อเทปูน เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวน เพื่อหาข้อสรุปเพิ่มเติมว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นด้วยสาเหตุใด และมีวิธีการป้องกันได้อย่างไรในอนาคต เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่คนงานในอุตสาหกรรม

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://siamrath.co.th/n/518960

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments