Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวสิ่งแวดล้อมเริ่มขนย้ายแล้ว! รถบรรทุก 4 คัน ขนกากตะกอนแคดเมียม 112 ตัน กลับ จ.ตาก

เริ่มขนย้ายแล้ว! รถบรรทุก 4 คัน ขนกากตะกอนแคดเมียม 112 ตัน กลับ จ.ตาก

29 เมษายน 2567

เวลา 20.40 . นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยนายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจความเรียบร้อยของรถบรรทุก 4 คัน ที่ใช้บรรทุกกากตะกอนแคดเมียม ของบริษัท เจแอนด์บี เมททอล จำกัด เพื่อขนย้ายไปส่งยังอาคารพักคอย ในพื้นที่จังหวัดตาก การดำเนินการนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ในระหว่างการขนย้ายมีรถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำขบวนออกจากโรงงาน

3.เริ่มขนย้ายแล้ว

กระบวนการขนย้ายกากแคดเมียม

นายผล ดำธรรม ได้เผยว่า การขนย้ายไปแล้วมีความเรียบร้อยดีทุกอย่าง ซึ่งในขณะนี้ น้ำหนักรวมของกากแคดเมียมที่ขนไปในรอบแรกอยู่ที่ 112 ตันเศษ ได้รับการชั่งแต่ละถุงก่อนนำขึ้นไปบนรถ และต่อจากนี้ จะมีการขนย้ายทุกวัน วันละ 15 เที่ยว ตามแผนที่กำหนดไว้ โดยจะจัดการขนย้ายที่โรงงาน เจแอนด์บี เมททอล จำกัด ก่อน แล้วจึงดำเนินการในสถานที่อื่นๆ อีก 2 แห่ง ซึ่งมีเป้าหมายให้เสร็จภายในวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ตามแผนหรืออาจจะเร็วกว่านั้น

2.เริ่มขนย้ายแล้ว

นอกจากนี้ นายกฤดินิธิ เลิศชรา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 .บางน้ำจืด กล่าวว่า ชาวบ้านรู้สึกพอใจในการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียมออกจากพื้นที่ จากที่ชาวบ้านเคยมีความกังวล และอยากให้เจ้าหน้าที่มาดำเนินการขนย้ายโดยเร่งด่วน แต่ก็ดีใจเมื่อทราบว่าการดำเนินงานได้เริ่มขึ้นแล้ว

จากการตรวจสอบปริมาณกากตะกอนแคดเมียมทั้งหมด

ปริมาณกากตะกอนแคดเมียมมีทั้งสิ้น 12,948 ตัน  พบที่บริษัทเจแอนด์บี เมททอล จำกัด หมู่ที่ 2 .บางน้ำจืด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จำนวน 6,868 ตัน บริษัท ซิน หงส์ เฉิง อินเตอร์ เทค (2008) หมู่ที่ 6 .บางน้ำจืด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จำนวน 1,005 ตัน และ โกดังให้เช่า หมู่ที่ 7 .คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จำนวน 534 ตัน, และอาคารโรงงาน จ.ชลบุรี 4,391 ตัน และ กรุงเทพฯ 150 ตัน

4.เริ่มขนย้ายแล้ว

กระบวนการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียมดำเนินไปอย่างเรียบร้อยและเป็นระเบียบ ซึ่งการดำเนินงานในครั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่รู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก การขนย้ายในครั้งนี้ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากสารดังกล่าวเป็นสารอันตราย และจะต้องรีบดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ให้เร็วที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://siamrath.co.th/n/532552

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments