Tuesday, May 21, 2024
spot_img
HomeUncategorizedองค์การอนามัยโลก (WHO) ชี้ วิกฤตโควิดในเกาหลีเหนือ “ไม่มีดีขึ้น-มีแต่แย่ลง”

องค์การอนามัยโลก (WHO) ชี้ วิกฤตโควิดในเกาหลีเหนือ “ไม่มีดีขึ้น-มีแต่แย่ลง”

วันที่ 3 มิ.. 2565

องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้แสดงความสงสัยเกี่ยวกับคำกล่าวอ้างของเกาหลีเหนือที่อ้างว่ามีความคืบหน้าในการต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ของตนเอง โดยหน่วยงานระหว่างประเทศแห่งนี้เชื่อว่าสถานการณ์ในโสมแดงนั้นย่ำแย่ลงมากกว่าจะดีขึ้น ซึ่งมาจากข้อมูลในรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

สื่อทางการของเกาหลีเหนือได้เผยว่าสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศนี้ดูเริ่มรุนแรงน้อยลง หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่มีอาการไข้ต่อวันเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วพุ่งถึงระดับ 390,000 ราย

วิกฤตโควิดในเกาหลีเหนือ-1

กรุงเปียงยางยังไม่ได้ยืนยันอย่างชัดเจนเกี่ยวกับจำนวนประชาชนที่ได้รับการตรวจและผลการตรวจทั้งหมดในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 นั่นอาจสร้างความสงสัยในการวิเคราะห์สถานการณ์นี้ เชี่ยวชาญสงสัยว่าตัวเลขที่เผยแพร่อาจจะต่ำกว่าความเป็นจริง ซึ่งทำให้การประเมินระดับความรุนแรงของการระบาดนั้นเป็นไปได้ยาก

ไมเคิล ไรอัน หัวหน้าส่วนงานฉุกเฉินของ WHO ได้ระบุว่าในการสรุปข่าวสถานการณ์การระบาดรายวันว่าเราตั้งสันนิษฐานว่า สถานการณ์นั้นย่ำแย่ลงเรื่อยๆ และไม่ได้ดีขึ้นเลยซึ่งหมายถึงว่าสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ในพื้นที่โสมแดงยังมีความรุนแรงและไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค การยังคงเฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เป็นสิ่งสำคัญในการรักษาสุขภาพของประชาชน ควรติดตามข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้จากองค์การอนามัยโลก (WHO) และหน่วยงานทางการแพทย์ที่เชื่อถือได้เพื่อข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันและการจัดการในกรณีของการระบาดของโรค COVID-19

รายงานจากสื่อยังคงพบผู้เชื้ออยู่ แม้รัฐบาลสั่งล็อกดาวน์ และยังคงไม่เปิดเผยจำนวนผู้เสียชีวิต

สื่อ KCNA ที่เป็นของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานในวันพฤหัสบดีว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการไข้ในช่วงที่รัฐบาลสั่งดำเนินมาตรการล็อกดาวน์ อยู่ทั้งหมด 96,610 คน โดยไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ในรายงาน

วิกฤตโควิดในเกาหลีเหนือ-2

KCNA รายงานว่า เจ้าหน้าที่ในหลายจังหวัดได้ยกระดับโครงการรณรงค์ต่อต้านการระบาดขึ้นโดยการดำเนินการล็อกดาวน์บางจุดและสั่งปิดกั้นพื้นที่ริมชายฝั่ง รวมทั้งเพิ่มกำลังการผลิตยาและเวชภัณฑ์ และส่งเจ้าหน้าที่ออกไปทำการฆ่าเชื้อในจุดต่างๆ ในพื้นที่นั้นคาดว่ามีการกระทำเพิ่มเติมเพื่อควบคุมการระบาดของโรค COVID-19 ในเกาหลีเหนือและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างกว้างขวาง

อย่างไรก็ตาม เกาหลีเหนือยังคงอนุญาตให้ทำกิจกรรมการเกษตรต่อไปได้เหมือนปกติ สื่อรัฐของเกาหลีเหนือรายงานว่า นายกรัฐมนตรี คิม ต็อก ฮุน ได้เข้าตรวจโรงงานยา 2 แห่ง ในขณะที่รัฐบาลเร่งผลักดันให้อุตสาหกรรมยาของประเทศก้าวขึ้นสู่ระดับใหม่ที่สูงขึ้นซึ่งหมายความถึงการยกระดับให้ได้ตามมาตรฐานระหว่างประเทศทั้งหลายด้วย น่าจะเป็นหนึ่งในการดำเนินมาตรการเพิ่มเติมเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมในเกาหลีเหนือในสถานการณ์ปัจจุบันของการระบาดของ COVID-19 ในประเทศนี้และในระบบระบาดของโรคที่ยังคงมีความรุนแรงอยู่

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.sanook.com/news/8571066/

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments