Monday, May 20, 2024
spot_img
Homeอุบัติเหตุจากการทำงานระทึก! ตึกก่อสร้างถล่มทับคนงานดับ เสียชีวิต 4 ราย อีก 51 ราย ติดอยู่ใต้ซากอาคาร กู้ภัยแอฟริกาใต้เร่งเข้าช่วยเหลือ

ระทึก! ตึกก่อสร้างถล่มทับคนงานดับ เสียชีวิต 4 ราย อีก 51 ราย ติดอยู่ใต้ซากอาคาร กู้ภัยแอฟริกาใต้เร่งเข้าช่วยเหลือ

6 พฤษภาคม 2567

เกิดอุบัติเหตุน่าสลดขึ้นในเมืองจอร์จ ที่อยู่ห่างจากเคปทาวน์ประมาณ 450 กิโลเมตร ทางตะวันออกในประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งเกิดอุบัติเหตุอาคารก่อสร้าง 5 ชั้น พังถล่มลงมา หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยแอฟริกาใต้รีบลงพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือสถานการณ์ดังกล่าวทันที

3.ตึกก่อสร้างถล่มทับคนงานดับ

จากการสอบสวนเบื้องต้น

ในขณะเกิดเหตุ มีคนงานทำงานอยู่ในอาคารก่อสร้างทั้งหมด 75 คน ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้คนงานเสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย เนื่องจากโดนซากอาคารถล่มทับร่าง และเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยของแอฟริกาใต้ได้ทำการช่วยเหลือคนงานออกมาจากอาคารได้แล้ว 24 คน ซึ่งมีคนงานบางคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการประสานงานกับโรงพยาบาลใกล้เคียง เพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาต่อไป และในที่เกิดเหตุ ยังมีคนงานอีก 51 คน ที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคาร ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการระดมกำลังพลเข้าสับสนุนที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เพื่อทำการช่วยเหลือคนงานที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคารออกมาให้ไวที่สุด

6.ตึกก่อสร้างถล่มทับคนงานดับ

การทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยแอฟริกาใต้

ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการแบ่งกำลังพลในการค้นหาออกเป็น 3 ทีม โดยกระจายกันสำรวจบริเวณอาคารและโรงจอดรถชั้นใต้ดิน โดยเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหาคนงานที่เหลืออยู่ทั้งกลางวันและกลางคืน มีการสนันสนุนเจ้าหน้าที่จากหลายพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือ และมีการใช้ทรัพยากรต่างๆที่เป็นประโยชน์ในการช่วยเหลือ เช่น ไฟฉายส่องสว่าง  เครื่องจุดเจาะ และสุนัขดมกลิ่น เพื่อให้การดำเนินการช่วยเหลือมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และมีการปิดกั้นบริเวณเกิดเหตุเป็นพื้นที่อันตราย และห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกหรือบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เกิดเหตุเด็ดขาด

2.ตึกก่อสร้างถล่มทับคนงานดับ

คำแถลงการณ์ของโฆษกมูลนิธิ Gift of the Givers

นายมาริโอ เฟอร์เรรา โฆษกมูลนิธิ Gift of the Givers ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทในการเข้าช่วยเหลือในครั้งนี้ กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พยายามหาทางติดต่อกับคนงานที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคาร และในขณะนี้สามารถติดต่อกับคนงานได้จำนวนหนึ่งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการให้ไวที่สุด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

4.ตึกก่อสร้างถล่มทับคนงานดับ

ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันสาเหตุที่ชัดเจน และการสอบสวนกำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อหาคำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะเกิดได้จากหลายปัจจัย เช่น โครงสร้างอาคารก่อสร้างไม่เหมาะสม วัสดุอุปกรณ์ไม่ได้มาตราฐาน ซึ่งเหตุดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน การตอบสนองต่อผลกระทบเหล่านี้ ต้องการความร่วมมือของหลายฝ่าย รวมถึงหน่วยงานรัฐบาล องค์กรสาธารณสุข และชุมชน เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบและเสริมสร้างความปลอดภัยในอนาคต

5.ตึกก่อสร้างถล่มทับคนงานดับ

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.reuters.com/world/africa/four-killed-dozens-trapped-building-collapse-south-africa-2024-05-07/

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments