Monday, May 20, 2024
spot_img
Homeข่าวสิ่งแวดล้อมไฟป่าลุกลามอย่างรุนแรง ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น ประชาชนกว่า 400 คน ต้องอพยพออกจากพื้นที่โดยด่วน

ไฟป่าลุกลามอย่างรุนแรง ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น ประชาชนกว่า 400 คน ต้องอพยพออกจากพื้นที่โดยด่วน

7 พฤษภาคม 2567

สถานการณ์ไฟป่าในจังหวัดยามางาตะ ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ได้สร้างความเสียหายอย่างหนัก โดยกองกำลังป้องกันของญี่ปุ่นต้องรีบเร่งควบคุมสถานการณ์ หลังจากที่ไฟได้ลุกลามต่อเนื่องมาเป็นสัปดาห์แล้ว โดยไฟป่าได้ลุกลามอย่างหนัก และเผาทำลายพื้นที่ป่าไปแล้วกว่า 850 ไร่ ทำให้ในพื้นที่ถูกปกคลุมไปด้วยกลุ่มควันไฟ

2.ไฟป่าลุกลามอย่างรุนแรง

รายงานของสำนักข่าวเอ็นเอชเค (NHK) 

สำนักข่าวเอ็นเอชเค (NHK) ของญี่ปุ่น รายงานว่า จากเหตุการณ์ไฟไหม้รุนแรงที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเดืดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากควันไฟปกคลุมทั่วพื้นที่ และควันลอยเข้ามายังบริเวณที่อยู่อาศัย และปัญหาเถ้าถ่านจากไฟป่าที่เกิดขึ้น 4.ไฟป่าลุกลามอย่างรุนแรง

โดยเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ต้องอพยพประชาชนกว่า 400 คน จากเมืองนันโย ในจังหวัดยามางาตะ ออกจากพื้นที่โดยด่วน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากไฟป่าอย่างหนัก และทำให้บางส่วนของสิ่งปลูกสร้างถูกไฟเผาทำลาย และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นชาย อายุประมาณ 70 ปี 

3.ไฟป่าลุกลามอย่างรุนแรง

การดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ 

เฮลิคอปเตอร์ของกองกำลังป้องกันของญี่ปุ่น (Japan Self-Defense Forces) ได้ถูกส่งไปยังเขตภูเขา เพื่อช่วยในการดับไฟ ขณะนี้ ทั้งกองกำลังป้องกันและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่นกำลังร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อพยายามควบคุมสถานการณ์ไฟป่า 

5.ไฟป่าลุกลามอย่างรุนแรง

ในส่วนของสาเหตุของการลุกลามของไฟป่ายังคงอยู่ระหว่างการสืบสวน แต่ทางการท้องถิ่นของเมืองนันโย เชื่อว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น อาจจะเกิดจากสภาพอากาศที่แห้งแล้งที่ทำให้ไฟลุกลามได้อย่างรวดเร็วและขยายออกเป็นวงกว้าง

6.ไฟป่าลุกลามอย่างรุนแรง

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://news.ch7.com/detail/725103

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments