Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวไฟไหม้โรงงานอุตสาหกรรมระทึก! ไฟไหม้โกดังปุ๋ยเคมี ยาฆ่าหญ้า จ.หนองคาย เสียหายกว่า 2 แสนบาท

ระทึก! ไฟไหม้โกดังปุ๋ยเคมี ยาฆ่าหญ้า จ.หนองคาย เสียหายกว่า 2 แสนบาท

28 เมษายน 2567

เวลาประมาณ 18.50 . ...กรุงไทย บุญตาระวะ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของ ภายในชุมชนสระแก้ว เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ทางเจ้าหน้าที่รีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลกองนาง 1 คัน หน่วยกู้ภัยร่วมใจอำเภอท่าบ่อ หน่วยกู้ภัยประจักษ์อำเภอท่าบ่อ ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการควบคุมสถานการณ์ทันที

2.โกดังปุ๋ยเคมี ยาฆ่าหญ้า

จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บของ ที่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 284 หมู่ 11 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ทีมดับเพลิงรีบระดมกำลังเพื่อควบคุมเพลิงทันที โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการควบคุมเพลิงให้ดับสนิทได้ 

3.โกดังปุ๋ยเคมี ยาฆ่าหญ้า

การประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้น

ส่วนใหญ่ภายในโกดังจะจัดเก็บปุ๋ยเคมี ยาฆ่าหญ้า และลังกระดาษที่เก็บไว้ขาย ซึ่งประเมินว่าค่าความเสียหายเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท ทางด้านนายถนัด อัคราช เจ้าของโกดัง ได้ให้ข้อมูลว่า โกดังนี้ใช้เก็บปุ๋ยเคมี ถ่านก่อไฟ ท่อ PVC และอุปกรณ์การเกษตรอื่นๆ โชคดีที่ขณะเกิดเหตุมีผู้เห็นกลุ่มควันและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ทำให้สามารถควบคุมเพลิงได้อย่างรวดเร็ว

4.โกดังปุ๋ยเคมี ยาฆ่าหญ้า

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

คาดว่าเกิดจากอากาศร้อน ทำให้เกิดปฏิกิริยากับปุ๋ยเคมีที่เก็บอยู่ภายในโกดัง หรืออาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จะมีการนำข้อมูลนี้ไปประสานกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ในจังหวัดหนองคาย เพื่อดำเนินการตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://nongkhainewsonline.net/news/5957

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments