Monday, May 20, 2024
spot_img
Homeข่าวไฟไหม้โรงงานอุตสาหกรรมระทึก! ไฟไหม้โรงเก็บกัญชา จ.ฉะเชิงเทรา คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ระทึก! ไฟไหม้โรงเก็บกัญชา จ.ฉะเชิงเทรา คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

9 พฤษภาคม 2567

ร.ต.ท.มนตรี คงสม รอง สวป.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงเก็บและเพาะปลูกกัญชา ภายในพื้นที่หมู่ 14 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้ประสานงานกับทีมบรรเทาสาธารณภัยหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุและให้ความช่วยเหลือทันที พร้อมทั้งมีการระดมรถน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียง เช่น อบต.คลองหลวงแพ่ง คลองอุดรชลจร คลองเปรง วังตะเคียน และอบต.คลองนครเนื่องเขต เข้าสนับสนุนพื้นที่เกิดเหตุทันที

3.โรงเก็บกัญชา จ.ฉะเชิงเทรา

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ ปลูกติดกัน 4 โกดัง และในส่วนโกดังสุดท้ายเป็นโกดังของบริษัท แฟมิลี่ฟาร์ม 37 จำกัด มีขนาดความยาวประมาณ 80 เมตร ภายในโกดังมีการปลูกต้นกัญชา และเก็บกัญชาไว้บางส่วน ที่เกิดเหตุพบไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง กลุ่มควันดำลอยสูงทั่วท้องฟ้า

4.โรงเก็บกัญชา จ.ฉะเชิงเทรา

เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังเข้าสกัดไฟทันที และได้กระจายกำลังโดยรอบเพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังโกดังอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ภายในโกดังมีเยื่อบุโฟมจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงที่ติดไฟได้ง่าย เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังฉีดน้ำดับเพลิงประมาณ 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ให้อยู่ในวงจำกัดได้ โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

2.โรงเก็บกัญชา จ.ฉะเชิงเทรา

คำแถลงการณ์ของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหลวงแพ่ง

นายพัสธร สิทธิการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหลวงแพ่ง เปิดเผยถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้ล่าสุดว่า เบื้องต้นมีการคาดการณ์สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ อาจเกิดจากการลัดวงจรของระบบไฟฟ้า ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุตำแหน่งจุดเริ่มต้นของเพลิงไหม้ได้

5.โรงเก็บกัญชา จ.ฉะเชิงเทรา

นายพัสธร กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำรวจจะรอจนกว่าเพลิงจะสงบลงก่อน จากนั้นจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่จากกรมพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ โดยจะไม่มีการตัดทิ้งข้อสันนิษฐานใดๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจรหรือการกระทำเจตนาด้วยเหตุผลอื่น ขณะเดียวกัน การประเมินมูลค่าความเสียหาย และการตรวจสอบประกันภัยจะต้องดำเนินการเพิ่มเติมในภายหลัง

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://thethaiger.com/th/news/1137846/ https://www.dailynews.co.th/news/3415707/

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments