Monday, May 20, 2024
spot_img
Homeข่าวไฟไหม้โรงงานอุตสาหกรรมด่วน! ไฟไหม้ถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง ต.มาบตาพุด จ.ระยอง เสียงระเบิดดังสนั่น เร่งอพยพไปยังจุดปลอดภัย

ด่วน! ไฟไหม้ถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง ต.มาบตาพุด จ.ระยอง เสียงระเบิดดังสนั่น เร่งอพยพไปยังจุดปลอดภัย

9 พฤษภาคม 2567

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างรุนแรง บนถนนไอ-แปด ทางเรือมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด พร้อมกับนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด รีบลงพื้นที่เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือทันที พร้อมทั้งทำการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถน้ำดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

5.ไฟไหม้ถังเก็บน้ำมัน ระยอง

จากกการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นบริษัท มาบตาพุดแทงค์ เทอร์มินัล จำกัด พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันสีดำกระจายท่วมพื้นที่ ไฟกำลังลุกไหม้ถังเก็บสาร Pyrolysis gasoline ซึ่งเป็นสารเพิ่มค่าออกเทนในน้ำมัน และเป็นสารตั้งต้นสำหรับผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี

3.ไฟไหม้ถังเก็บน้ำมัน ระยอง

ทางเจ้าหน้าที่ระดมกำลังพลเข้าควบคุมไฟอย่างต่อเนื่อง แต่ไฟที่ลุกลามในถังเก็บสารเชื้อเพลิงขนาดใหญ่ยังคงไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากความรุนแรงของเปลวไฟ และปริมาณสารเชื้อเพลิงภายในถังที่ทำให้การดับเพลิงยากลำบากขึ้น ทีมดับเพลิงยังคงประจำการอยู่ที่เกิดเหตุ และพยายามหาวิธีในการควบคุมและดับเพลิงอย่างปลอดภัย เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจขยายวงกว้างไปยังพื้นที่โดยรอบ

2.ไฟไหม้ถังเก็บน้ำมัน ระยอง

ผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้

เหตุการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 3 ราย ผู้บาดเจ็บได้รับการช่วยเหลือเบื้องต้นทันที จากทีมกู้ชีพที่เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ  และได้รับการนำส่งไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง เพื่อรักษาอาการต่อไป

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ดำเนินการอพยพประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุออกมายังจุดปลอดภัย เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากการลุกลามของเปลวไฟและควันพิษที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

4.ไฟไหม้ถังเก็บน้ำมัน ระยอง

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์

ก่อนเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ได้รายงานว่า พวกเขาได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ชาวบ้านทุกคนต่างตื่นตระหนกและกังวลอย่างมาก เพราะกลัวว่าจะเกิดระเบิดเพิ่มอีก ทำให้ชาวบ้านตัดสินใจอพยพและรีบหนีออกจากพื้นที่ทันที เพื่อความปลอดภัยของตนเอง

ในส่วนของสาเหตุของเหตุการณ์เพลิงไหม้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อค้นหาข้อมูลและรวบรวมหลักฐาน เพื่อให้สามารถดำเนินการป้องกันและรับมือกับเหตุการณ์ลักษณะนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.facebook.com/share/p/apwsk9rxaEFCcy7E/?mibextid=WC7FNe https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_8223327

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments