Sunday, May 19, 2024
spot_img
Homeข่าวไฟไหม้โรงงานอุตสาหกรรมไฟไหม้โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช คาดเสียหายหลายสิบล้าน

ไฟไหม้โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช คาดเสียหายหลายสิบล้าน

5 พฤษภาคม 2567

เมื่อเวลา 18.00 . เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ในพื้นที่ตำบลถ้ำใหญ่ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังเร่งดับเพลิงทันที ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงอยู่ด้านในโรงงาน ประกอบกับมีกระแสลมพัดกระโชกแรง ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงมีการประสานรถดับเพลิงหน่วยงานใกล้เคียง อาทิเช่น เทศบาลเมืองทุ่งสง หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อ.ทุ่งสง บรรเทาสาธารณภัย อ.ร่อนพิบูลย์ นำอุปกรณ์ดับเพลิงระดับสูงเข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

2.โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา

การลงพื้นที่ควบคุมสถานการณ์ 

เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการระดมกำลังและฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟ แต่เนื่องจากมีลมแรงอย่างมาก ทำให้การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก บวกกับเศษขี้เลื่อยไม้ เศษยางพาราในโรงงาน เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว และเริ่มลุกลามเข้าไปโกดังเก็บไม้ยางพาราแปรรูป สถานการณ์เริ่มแย่ลง จนทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมไฟได้

3.โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา

เพลิงได้ลุกลามเข้าไปในห้องอบความร้อนที่มียางพาราแผ่น รวม 4 ห้อง มียางพารานับร้อยตันอยู่ในโรงงาน และหลังจากถูกความร้อนยางได้ละลายและลุกลามไปยังห้องอบ อาคาร และโครงสร้างต่างๆภายในโรงงาน เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำเข้าสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง และยังพบปัญหาจากแหล่งน้ำที่มีจำกัด ซึ่งไม่เพียงพอต่อการดับไฟ

5.โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา

การประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น

มูลค่าความเสียหายในขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ แต่คาดว่าความเสียหาย อาจมีมูลค่าหลายสิบล้านบาท เนื่องจากยางพารามีราคาสูง และภายในโรงงานมียางพาราอยู่จำนวนมาก ซึ่งน่าจะเสียหายทั้งหมด รวมถึงมูลค่าความเสียหายของระบบห้องอบ อาคาร และโครงสร้างต่างๆ ภายในโรงงานที่ถูกไฟไหม้ไปด้วย

4.โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา

6.โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.facebook.com/share/p/YRwxT5M4jw46pntb/?mibextid=WC7FNe https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_8217823

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments