Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวการปฐมพยาบาล CPRดาบตำรวจ CPR ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตผู้ต้องหา จนสติฟื้นกลับมาอีกครั้ง

ดาบตำรวจ CPR ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตผู้ต้องหา จนสติฟื้นกลับมาอีกครั้ง

21 มีนาคม 2567

เมื่อเวลา 11.00 . เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้รับแจ้งจากผู้ตรวจห้องขังว่า มีผู้ต้องขังผูกคอตัวเอง และหมดสติภายในห้องขัง ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบเข้ามาช่วยเหลือทันที

ที่เกิดเหตุ ภายในห้องขัง ผู้ต้องหาชาย อายุ 22 ปี อยู่ในสภาพหมดสติอยู่ภายในห้องขัง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพยายามให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหาอยู่

ตำรวจ CPR ยื้อชีวิต จนชีพจรกลับมาอีกครั้ง

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เสริมกำลัง เพื่อให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

2.ผู้ต้องหา

จากการสอบสวนเบื้องต้น

ชายคนดังกล่าวเป็นผู้ต้องหาในคดีครอบครองยาบ้า จำนวน 4,058 เม็ด และกำลังรอการนำไปฝากขังยังศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ในระหว่างนั้น ผู้ต้องหาได้ใช้เสื้อของตนเองผูกกับห้องขังและผูกคอตัวเองในช่วงเช้า โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเห็นและได้ช่วยเหลือเขาทัน

3.ผู้ต้องหา

.. นันทะ กุลสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ระหว่างที่เขากำลังปฏิบัติหน้าที่ เขาได้พบกับเหตุการณ์นี้ และได้ช่วยปั้มหัวใจให้ เป็นเวลาประมาณ 10 นาที จนเขากลับมามีสติ แต่ระหว่างรอรถกู้ชีพมาถึง ผู้ต้องหากลับหมดสติอีกครั้ง ทำให้เขาต้องปฏิบัติการปั้มหัวใจให้เขาอีกครั้ง ก่อนที่จะนำไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล

.. นันทะ กุลสุข กล่าวเพิ่มเติมว่า เขารู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ได้ช่วยเหลือชีวิตมนุษย์ ถึงแม้จะเป็นชีวิตเดียวก็ตาม เพราะทุกชีวิตมีค่าเท่ากันและควรได้รับการช่วยเหลืออย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าอยู่ในสถานะไหน

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.fm91bkk.com/newsarticle/26943

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments