Monday, May 20, 2024
spot_img
Homeอุบัติเหตุจากการทำงานไร้การเยียวยา! นักศึกษาฝึกงานบริษัทเรือ ซ่อมเรือสปีดโบ๊ท โดนระเบิดอัดร่าง อาการสาหัส

ไร้การเยียวยา! นักศึกษาฝึกงานบริษัทเรือ ซ่อมเรือสปีดโบ๊ท โดนระเบิดอัดร่าง อาการสาหัส

7 พฤษภาคม 2567

จากกรณีที่เกิดขึ้นในจังหวัดพังงา มีการแชร์ภาพและข้อมูลของนักศึกษาฝึกงานชายรายหนึ่ง ชื่อ น้องฟิล์ม ซึ่งเป็นที่น่าสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยทนายความ นันทพงศ์ ปานมาศ เป็นผู้โพสต์ข้อมูลนี้ ผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งระบุว่า นักศึกษาฝึกงานคนดังกล่าว ได้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการทำงานฝึกงานกับบริษัทเรือแห่งหนึ่ง ได้มีการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยและการดูแลที่เหมาะสมจากบริษัทที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถือเป็นประเด็นที่สังคมควรให้ความสำคัญอย่างมาก

2.โดนระเบิดอัดร่าง อาการสาหัส

ตามข้อมูลเบื้องต้นจาก Facebook

ความเป็นธรรมต้องมี​ ความยุติธรรม​ ความถูกต้อง​ต้องมี​ และที่สำ​คัญ​อย่าแล้งน้ำใจ​ อย่าใจดำ​ ผู้ประกอบการ​ และสถานศึกษา น้องฟิล์ม นักศึกษา ชั้น ปวส. สาขาช่างยนต์ วิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา เป็นนักศึกษาฝึกงานในปีสุดท้าย ณ บริษัท เรือแห่งหนึ่ง ขณะเกิดเหตุ ได้เข้าซ่อมเรือสปีดโบ๊ท และในเวลานั้นสปีด โบ๊ทเกิดระเบิด ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส น้องฟิล์มอาการหนักสุด รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนานเกือบ 4 เดือน

4.โดนระเบิดอัดร่าง อาการสาหัส

หลังจากออกจากโรงพยาบาล จนถึงปัจจุบัน ยังต้องรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง และยังมีอาการปวดแสบ ปวดร้อน ตามร่างกาย มีบาดแผลทั่วทั้งร่างกาย ตามใบหน้า หัว แขนขา ใบหูขาด และแผ่นหลัง ซึ่งปัจจุบันเป็นแผล เป็น ทั่วทั้งร่างกาย สิ่งที่เกิดขึ้น ในการรักษาตัวนอนที่โรงพยาบาล ครอบครัวไม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่าย แต่หลังจากออกจากโรงพยาบาล ไม่มีการช่วยเหลือเรื่องเงินเยียวยาใดๆทั้งสิ้น

5.โดนระเบิดอัดร่าง อาการสาหัส

ผู้ประกอบการไม่มีการเยียวยา บริษัทประกันไม่มีการติดต่อแจ้งเรื่องเงินเยียวยา และที่สำคัญ เงินประกัน อุบัติเหตุที่ทำกับสถานศึกษาวิทยาลัยก็ไม่ได้สักบาท เคยมีการไปติดต่อ แต่ครูโยนกันไปกันมา จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับเงินประกันจากสถานศึกษา และมีรายละเอียดอื่นๆจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ทาง Facebook ของทนายความ นันทพงศ์ ปานมาศ ไว้โพสต์เอาไว้

3.โดนระเบิดอัดร่าง อาการสาหัส

สถานการณ์ล่าสุด

นายสามารถ แสงช่วง พ่อของนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุเรือระเบิดจากน้ำมันรั่ว ได้เปิดเผยถึงความเจ็บปวดและความทุกข์ที่ครอบครัวต้องเผชิญ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 62 ระหว่างที่ไปฝึกงานที่บริษัทเรือนำเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่ง ครอบครัวได้รับเงินช่วยเหลือจำนวนประมาณ 30,000 บาท และมีการสนับสนุนทางการเงินจากอาจารย์ในวิทยาลัยอีกบางส่วน แต่นายสามารถมองว่าความช่วยเหลือเหล่านี้ยังไม่เพียงพอกับความเจ็บปวดและความเสียหายที่ลูกชายต้องเผชิญ

6.โดนระเบิดอัดร่าง อาการสาหัส

กรณีของน้องฟิล์มได้เป็นตัวอย่างที่สะท้อนถึงความจำเป็นในการมีมาตรการความปลอดภัยและการสนับสนุนที่เหมาะสมจากองค์กรที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันและลดผลกระทบจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.facebook.com/share/9PMX6C4EM1jeiVCf/?mibextid=WC7FNe

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments