Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeอุบัติเหตุตกจากที่สูงนั่งร้านรับน้ำหนักไม่ไหวแผ่นไม้หัก! คนงานกัมพูชาร่วงร่างกระแทกพื้น ตกลงมาจากความสูง 3 เมตร

นั่งร้านรับน้ำหนักไม่ไหวแผ่นไม้หัก! คนงานกัมพูชาร่วงร่างกระแทกพื้น ตกลงมาจากความสูง 3 เมตร

20 เมษายน 2567

เมื่อเวลา 15.40 . ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งเหตุคนงานตกจากนั่งร้านได้รับบาดเจ็บ ณ ไซต์งานก่อสร้างบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยเทศบาลบางปู 47/1 (หมู่บ้านรัตนากร) หมู่ 6 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือ และตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

2.ร่วงร่างกระแทกพื้น

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุคือไซต์งานก่อสร้างบ้าน ภายในห้องด้านหลัง พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย คือ นายเมนซู คา (อายุ 20 ปี) และนายเรียดสไม ซอเพีย (อายุ 19 ปี) ชาวกัมพูชา มีแผลฉีกขาดที่หัวเข่าและที่หว่างขาด้านขวา ทั้งนี้ นายเมนซู คา และ นายเรียดสไม ซอเพีย ได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วถูกนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อทำการรักษาเพิ่มเติม คนงานทั้งคู่อาการค่อนข้างสาหัส เนื่องจากตกลงมาจากความสูงกว่า 3 เมตร

3.ร่วงร่างกระแทกพื้น

จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน 

นางสาววาสนา ปั่นคล้าย (อายุ 40 ปี) เพื่อนร่วมงาน ได้เล่าว่า นายเมนซู คา และ นายเรียดสไม ซอเพีย ขึ้นไปทำงานจับเซี้ยมบนนั่งร้าน ความสูงประมาณ 3 เมตร ในขณะที่กำลังดำเนินการตกแต่งบริเวณมุมของบ้าน โดยการตกแต่งนี้เป็นการกำหนดแนวตรงของขอบมุม เพื่อเตรียมผนังก่อฉาบ ต่อมาแผ่นไม้ที่วางไว้รองรับน้ำหนักเกิดหักแล้วตกลงมา ทำให้ร่างของคนงานทั้งคู่ร่วงกระแทกกับพื้น ทำให้นายเมนซู คา และ นายเรียดสไม ซอเพีย ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง

4.ร่วงร่างกระแทกพื้น

เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่สะท้อนถึงความสำคัญของการปฏิบัติงานในสถานที่ก่อสร้าง โดยมีการคำนึงถึงความปลอดภัยของคนงาน และการใช้วิธีการป้องกันอันเหมาะสมในการทำงานที่มีความเสี่ยงสูงเช่นนี้ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด และลดอันตรายต่อชีวิตและสุขภาพของคนงานในสถานที่ทำงาน

5.ร่วงร่างกระแทกพื้น

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.77kaoded.com/news/diawkongsin/2555713

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments