Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวอุบัติเหตุปั้นจั่น (เครน)ดับสลด 7 ศพ! เครนโรงงานทุนจีนถล่มทับร่างคนงานก่อสร้าง อำเภอปลวกแดง ระยอง บาดเจ็บอีกหลายราย

ดับสลด 7 ศพ! เครนโรงงานทุนจีนถล่มทับร่างคนงานก่อสร้าง อำเภอปลวกแดง ระยอง บาดเจ็บอีกหลายราย

29 มีนาคม 2567

อุบัติเหตุน่าสยองที่เกิดขึ้นที่โรงงานก่อสร้างของบริษัทจีน ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายที่มากมาย ไม่เพียงแต่ในทางสิ่งของ แต่ยังเกิดความสูญเสียถึงชีวิต ซึ่งทำให้เกิดความเศร้าโศกเสียใจอย่างยิ่ง อุบัติเหตุนี้ได้สร้างความสูญเสียถึงชีวิตของคนงานต่างด้าวที่ทำงานในโครงการก่อสร้างของบริษัทสัญชาติจีนดังกล่าว

3.เครนโรงงานทุนจีน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อประมาณเวลา 16.30 . เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง รับแจ้งอุบัติเหตุเครนถล่ม ที่โรงงานก่อสร้าง ที่ตั้งอยู่ในตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้รีบตอบสนองไปที่สถานที่เกิดเหตุทันที พร้อมทีมแพทย์จากโรงพยาบาลปลวกแดงและทีมกู้ภัยปลวกแดง

เกิดจากความไม่ปลอดภัยในการทำงานในโครงการก่อสร้าง 

โดยมีเครนขนาดใหญ่ที่กำลังใช้งาน ซึ่งตกลงมาพร้อมกับอาคารก่อสร้าง ทำให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิตของคนงานต่างด้าว รวมทั้งมีแท่งปูนขนาดใหญ่ที่ใช้เป็นตัวถ่วงน้ำหนักเครน จำนวน 4 แท่ง ที่หล่นลงมาอยู่บริเวณใกล้เคียงกับจุดเหตุ โดยที่เหตุการณ์นี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เกิดเหตุนี้ขึ้น

5.เครนโรงงานทุนจีน

จากการรายงานยอดผู้เสียชีวิตเบื้องต้น

การจากเกิดเหตุครั้งนี้ มีคนงานเสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย ซึ่งบางศพถูกเครนทับร่างจมอยู่ในร่องน้ำลึกประมาณ 10-15 เมตร และมีคนงานบาดเจ็บอีกหลายราย โดย 1 ในผู้บาดเจ็บนั้นอยู่ในสภาพขาขาด อาการสาหัส 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้เหตุการณ์นี้มีความน่าเศร้ามากยิ่งขึ้น คือ การกระทำของกลุ่มคนงานที่รวมตัวกัน เพื่อกดดันให้บริษัทจ่ายเงินชดเชยให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยมีการตีความตามกฎหมายว่า ถ้าบริษัทไม่ยินยอมจะไม่ยอมให้มีการนำศพของผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

2.เครนโรงงานทุนจีน

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเจรจากับกลุ่มคนงาน เพื่อให้เปิดทางให้ทีมกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และนำร่างศพออกจากที่เกิดเหตุ ให้สำเร็จอย่างปลอดภัย และทำการนำส่งตัวผู้บาดเจ็บไปทำการรักษาต่อไป 

เหตุที่เกิดขึ้นในสถานที่ทำงานจะต้องการการปรับปรุงในเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัยในสถานที่ทำงานเป็นเรื่องที่สำคัญและไม่ควรมองข้าม และสถานที่ทำงานควรจะให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันเหตุการณ์อันตรายเหล่านี้อย่างสูงสุดเสมอ

4.เครนโรงงานทุนจีน

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.matichon.co.th/region/news_4500067#google_vignette https://www.thairath.co.th/news/local/east/2774603

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments