- Advertisement -Newspaper WordPress ThemeNewspaper WordPress Theme

ระทึก! เครนก่อสร้างบนอาคารสูงหักร่วงลงมาพร้อมคนงาน ตกใส่รถยนต์คนงานดับ 1 ราย

5 เมษายน 2567

เหตุการณ์เครนหักบนอาคารก่อสร้าง ที่เมืองฟอร์ต ลอเดอร์เดลในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ได้กระทบกระเทือนใจและก่อให้เกิดความสูญเสีย และนับเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรง โดยมีคนงานเสียชีวิตหนึ่งคนและบาดเจ็บอีกสามคน

2.เครนก่อสร้างบนอาคารสูง

ตามรายงานของหัวหน้าหน่วยกู้ภัยเมืองฟอร์ต

ก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้น มีคนงานจำนวนมากที่อยู่บนเครน ขณะที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง การเคลื่อนไหวของเครนที่ถูกติดตั้ง เพื่อเพิ่มความสูงของอาคาร อาจจะเกิดการหักของเครน จนทำให้เครนร่วงลงมา และตกลงบนทางยกระดับ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นยังทำให้ยานพาหนะที่เดินทางอยู่บนทางยกระดับได้รับความเสียหายอย่างมาก ซึ่งมีรายงานว่ามีอย่างน้อย 2 คัน ถูกทับ โดยชิ้นส่วนของเครนที่หล่นลงมา ขณะนี้ยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานะของผู้โดยสารภายในยานพาหนะที่ได้รับความเสียหายนั้น

3.เครนก่อสร้างบนอาคารสูง

หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้รับคำสั่งให้ปิดเส้นทางที่เกิดเหตุอย่างไม่มีกำหนด โดยจะทำการเปิดให้เส้นทางนี้สามารถใช้งานได้อีกครั้ง เมื่อเส้นทางถูกเคลียร์และซ่อมแซมความเสียหาย อีกทั้งยังมีการปิดเส้นทางสำคัญที่อยู่ใต้สะพานชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบความปลอดภัยในที่นั้นได้

เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสืบสวนเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่จะต้องทำการหาสาเหตุของเหตุการณ์นี้อย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่ามีมาตรการป้องกันการเกิดเหตุซ้ำในอนาคต ทั้งนี้ การสืบสวนอาจจะใช้เวลาอย่างนาน เนื่องจากต้องรวบรวมข้อมูล และฟังคำให้กับพยานที่เข้ามาเพื่อสนับสนุนการสืบสวน โดยทางเจ้าหน้าที่จะต้องมีความระมัดระวังในการทำงาน เพื่อป้องกันการเสียหายเพิ่มเติม และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้

4.เครนก่อสร้างบนอาคารสูง

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.thairath.co.th/news/foreign/2776249

เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ :

* สงวนลิขสิทธิ์ทุกเนื้อหา และ ภาพประกอบของ Jorportoday สามารถนำไปเผยแพร่ได้เพื่อประโยชน์สาธารณะ ไม่ใช่เชิงพาณิชย์

** กรณีมีการคัดลอกบทความของเราไปส่วนใดส่วนหนึ่ง โปรดติดลิงค์กลับมาที่หน้านี้เพื่อให้เครดิตกับเรา

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Exclusive content

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Latest article

More article

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme