Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวไฟฟ้าช็อตช่างดับสลด! คนงานปีนตัดกิ่งไม้ พลาดโดนไฟช็อต

ดับสลด! คนงานปีนตัดกิ่งไม้ พลาดโดนไฟช็อต

14 มีนาคม 2567

... เศรฐพล สิงห์นอก สว.สอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเกิดไฟฟ้าช็อตคนงานตัดกิ่งไม้ ที่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 3 .บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการประสานงานพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ศรีราชา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา จึงรีบเข้าดำเนินการตรวจสอบในที่เกิดเหตุโดยเร่งด่วน เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบต้นมะม่วงขนาดใหญ่ ที่บริเวณด้านบนกิ่งไม้ ซึ่งพบร่างผู้เสียชีวิต คือ นาย มิน ไหว เตเว อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมาร์ 

โดนไฟช็อตร่างติดคากิ่งไม้

โดยมีเลื่อยตัดไม้อยู่ในบริเวณใกล้เคียง การไฟฟ้าจึงต้องดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนที่จะนำรถกระเช้าขึ้นช่วยในการนำร่างผู้เสียชีวิตลงมายังพื้นดิน

2.ปีนต้นมะม่วง

จากการสอบถามทางเจ้าของบ้าน

นาย วสันต์ นาคประสิทธิ์ อายุ 62 ปี ได้อธิบายว่า เขาจ้างนาย มิน ไหว เตเว มาช่วยตัดกิ่งไม้ต้นมะม่วง ซึ่งระหว่างการตัด เขาได้หักกิ่งไม้ที่ไปพาดกับสายไฟฟ้า ทำให้เกิดเหตุไฟฟ้าช็อต คนงานคนอื่นๆได้พยายามขึ้นไปช่วย แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีกระแสไฟฟ้าที่โคนต้นมะม่วง จึงทำการประสานงานแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตนาย มิน ไหว เตเว ไว้ได้

3.ปีนต้นมะม่วง

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมรับคำให้การจากผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพนาย มิน ไหว เตเว ไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป การเกิดเหตุนี้เป็นเหตุที่ทำให้คนในชุมชนเศร้าใจและสลดใจอย่างมาก และเป็นเรื่องเหตุการณ์ที่เตือนให้ความระมัดระวังเกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงานในสภาพแวดล้อมที่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุการไฟฟ้าช็อต

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.topnews.co.th/news/920040

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments