Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวอุบัติเหตุปั้นจั่น (เครน)โมบายเครนเสียหลัก! พลิกคว่ำทับร่างผู้คุมรถ อาการสาหัส

โมบายเครนเสียหลัก! พลิกคว่ำทับร่างผู้คุมรถ อาการสาหัส

18 มีนาคม 2567

เมื่อเวลา 12.20 . หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง รับแจ้งเหตุรถโมบายเครน 6 ล้อ พลิกคว่ำทับร่างผู้ควบคุมรถใต้ท้องรถ ณ สถานที่ก่อสร้างและขยายสะพานปากซอยบงกช 10  .คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพบัวเพชร

จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

เหตุการณ์เกิดขึ้นบนสะพานข้ามคลอง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างและขยายขนาด พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน 83-6064 ปทุมธานี ตกคลองโดยที่แขนเครนยกเสาไม้สนคาอยู่ บริเวณใต้ท้องรถ พบผู้บาดเจ็บชื่อ นายอุดม อายุ 49 ปี พลิกตะแคงข้างตกคลอง เนื่องจากถูกรถทับร่าง 

2.โมบายเครน

ขณะเกิดเหตุ มีพลเมืองดีช่วยยกรถโฟล์คลิฟท์ เพื่อช่วยย้ายร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากซากรถ พบบาดแผลที่แขนซ้ายหัก และปวดขาทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลภัทรธนบุรี

การสอบสวนเบื้องต้น

คนงานก่อสร้าง ชื่อนายสมชาย อายุ 70 ปี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานอยู่รวม 6 คน เป็นคนงานก่อสร้างสะพาน 4 คน และคนงานรถเครน 2 คน กำลังทำงานอยู่ระหว่างยกเสาไม้สนลงจากรถ แต่ไม้ที่ยกมีน้ำหนักมากเกินไป จนทำให้แขนเครนรับน้ำหนักไม่ไหว และยื่นออกไปมากกว่ากำหนด จึงทำให้รถเสียสมดุล และพลิกคว่ำทับร่างผู้ควบคุมรถ โชคดีที่คนงานคนอื่นๆที่อยู่บริเวณนั้นสามารถหลบหนีออกมาได้ทัน

3.โมบายเครน

เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่ย้ำถึงความปลอดภัยในการทำงานภายใต้สภาวะเสี่ยง และต้องการการรักษาความระมัดระวังอย่างสูงจากทุกฝ่าย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นอีกในอนาคต การศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการป้องกันและการดำเนินการในกรณีฉุกเฉิน จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในงานก่อสร้างและการให้บริการในสถานที่ที่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_8143990

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments