Wednesday, May 22, 2024
spot_img
Homeข่าวสิ่งแวดล้อมขยะตกค้างนับแสนตัน! ขยะในหาดใหญ่ วันละ 230 ตัน ไม่มีที่ทิ้ง

ขยะตกค้างนับแสนตัน! ขยะในหาดใหญ่ วันละ 230 ตัน ไม่มีที่ทิ้ง

27 เมษายน 2567

การจัดการขยะในเทศบาลนครหาดใหญ่ ในจังหวัดสงขลา ยังคงเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีผลจากความขัดแย้งเมื่อมีการทิ้งขยะในพื้นที่ของอำเภอคลองหอยโข่ง มีการประชุมร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสงขลา เพื่อหารือปัญหานี้ ซึ่งได้สรุปว่า การนำขยะไปกำจัดที่โรงคัดแยกขยะคลองหอยโข่ง เป็นทางออกที่เหมาะสมที่สุดในปัจจุบัน

2.ขยะตกค้าง

ข้อสรุปเบื้องต้นจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เสนอแผนการที่นำขยะหาดใหญ่ จำนวน 230 ตันต่อวัน ไปกำจัดที่โรงคัดแยกขยะคลองหอยโข่ง และจัดการจำนวนรถขยะที่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อลดความเสี่ยงจากน้ำขยะไหลเรี่ยราดและผลกระทบต่อชุมชน นอกจากนี้ ยังมีแผนการประชุมอีกครั้งในสัปดาห์ถัดไป เพื่อหารือและกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาในระยะยาว 

4.ขยะตกค้าง

ปัญหาขยะในเทศบาลนครหาดใหญ่เกิดความขัดแย้งระหว่างเทศบาลและชุมชนท้องถิ่น เมื่อเทศบาลเมืองควนลังปิดประกาศห้ามรถขนขยะหาดใหญ่ทิ้งขยะ ในพื้นที่บ่อกำจัดขยะ ที่เขตเทศบาลเมืองควนลัง  และเริ่มนำขยะไปกำจัดที่โรงคัดแยกขยะคลองหอยโข่ง ชาวบ้านเริ่มกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และควรมีการหารือร่วมกัน เพื่อหาทางออก

3.ขยะตกค้าง

ปัญหาทางการเงินเกี่ยวกับการกำจัดขยะ

ปัจจัยที่ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างเทศบาลเมืองควนลัง และเทศบาลนครหาดใหญ่ คือ ปัญหาทางการเงินเกี่ยวกับการกำจัดขยะ โดยเฉพาะเมื่อโรงไฟฟ้าขยะหาดใหญ่ที่เคยอุดหนุนเงินให้กับเทศบาลเมืองควนลังต้องหยุดดำเนินการ การขาดแคลนเงินอุดหนุนนี้ เป็นอุปสรรคใหญ่ที่ทำให้การจัดการขยะกลายเป็นปัญหาอันยากที่จะแก้ไข เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีข้อเสนอในการมอบหมายให้นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นคนกลางในการช่วยเหลือ เพื่อให้เทศบาลเมืองควนลังและเทศบาลนครหาดใหญ่สามารถทำงานร่วมกันได้ เพื่อนำขยะหาดใหญ่ไปกำจัดที่บ่อฝังกลบขยะหาดใหญ่ จนกว่าโรงคัดแยกขยะคลองหอยโข่งจะสามารถกำจัดขยะที่ตกค้างได้ภายในระยะเวลา 6 เดือน ตามข้อตกลงที่ทำในการประชุมร่วมกัน เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

สามารถติดตามต่อได้ที่ : www.youtube.com/watch?v=PurYC8n41rc

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments