Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวไฟไหม้โรงงานอุตสาหกรรมควันท่วมโรงงาน! ไฟไหม้โรงงานกระดาษ นครปฐม ระดมน้ำฉีดนานกว่า 10 ชั่วโมง

ควันท่วมโรงงาน! ไฟไหม้โรงงานกระดาษ นครปฐม ระดมน้ำฉีดนานกว่า 10 ชั่วโมง

27 เมษายน 2567

... อำนาจ ดุลฟักขิม สารวัตร (สอบสวน) สภ.บางหลวง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานบริษัท บางเลน เปเปอร์มิลล์ จำกัด ที่ตั้งอยู่ในหมู่ 2 ตำบลหินมูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม พ...สุธี วรรณสูตร ผกก. สภ.บางหลวง พร้อมด้วย นายเฉลิมพล ซังฮี้ นายก อบต.หินมูล นำรถดับเพลิง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางหลวง อบต.บางหลวง อบต.ไผ่หูช้าง อบต.บางภาษี และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม นำรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ลงพื้นที่เข้าฉีดน้ำดับไฟที่เกิดเหตุทันที

2.กระดาษ นครปฐม

ต้นเพลิงเกิดภายในโกดังของโรงงาน

เหตุเกิดขึ้นที่โรงงานผลิตกระดาษขนาดใหญ่ พื้นที่กว่า 216 ไร่ จุดเกิดเหตุอยู่ภายในโกดังเก็บสินค้า ซึ่งเป็นโกดังเป็นสินค้าประเภทกระดาษรังไข่ หรือแผงกระดาษบรรจุไข่ ตัวอาคารกินพื้นที่กว่า 10 ไร่ พบเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง กลุ่มควันลอยเต็มท้องฟ้า การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากลังกระดาษเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี บวกกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด มีลมกระโชกแรง ทางเจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 20 คัน เข้าฉีดน้ำนานกว่า 10 ชั่วโมง

3.กระดาษ นครปฐม

จากการสอบถามคนงาน 

ขณะที่คนงานนำรถโฟร์คลิฟท์ยกกระดาษรังไข่ส่งให้ลูกค้า พนักงานเห็นเปลวไฟลุกไหม้ตรงบริเวณประตู 5 และลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบขนสินค้าด้านในออกมานอกโกดัง ย้ายหนีไฟออกมาได้บางส่วน จากนั้นจึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ 

นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ รอง ผวจ. นครปฐม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าสั่งการดับไฟ กำชับให้เจ้าหน้าที่คอยฉีดน้ำเลี้ยงไว้ อาคารโกดังโดนไฟไหม้เกือบหมด โครงสร้างอาคารทรุด หลังคายุบตัว สั่งห้ามเข้าพื้นที่หวั่นไม่ปลอดภัย นอกจากนี้ ยังพบการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้า ซึ่งมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท เสียหายตามไปด้วย

4.กระดาษ นครปฐม

จากการตรวจสอบเบื้องต้น

บริษัทมีการทำประกันภัยไว้ โดยมีวงเงินเอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยจำนวน 250 ล้านบาท แต่ยังไม่ทราบสาเหตุของเหตุการณ์ อย่างไรก็ตาม การสืบสวนยังคงดำเนินอยู่โดยการรอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อประเมินความเสียหายทั้งหมด รวมถึงประเมินค่าความเสียหายของอาคารและสินค้า โครงสร้างของอาคารอาจจะถล่มลงมาได้ จึงต้องรอการตรวจสอบจากวิศวกรโยธาเพื่อความแน่นอน

เหตุการณ์นี้ทำให้โรงงานต้องตระหนักถึงความสำคัญของการเตรียมการและการป้องกันที่เหมาะสม เพื่อลดความเสียหายที่เกิดขึ้นในอนาคต และควรหาแนวทางป้องกันในการจัดการและแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.matichon.co.th/region/news_4547752 https://www.thairath.co.th/news/local/central/2781514

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments