Wednesday, May 22, 2024
spot_img
Homeข่าวอุบัติเหตุเครื่องจักรหวิดขาด! คนงานพลาดท่า ขาเข้าไปติดเครื่องผสมปุ๋ย

หวิดขาด! คนงานพลาดท่า ขาเข้าไปติดเครื่องผสมปุ๋ย

22 มีนาคม 2567

เมื่อเวลา 14:00 . เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี รับแจ้งเหตุเหตุร้ายที่เกิดขึ้น ณ สำนักงานกลุ่มเกษตรกรทำสวนคมบาง อำเภอเมืองจันทบุรี เลขที่ 47/1 (แยกหนองขอน) .คมบาง อ.เมือง จ.จันทบุรี ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรุดเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือทันที

4.เครื่องผสมปุ๋ย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นาย โชคชัย ปากคลองสัก อายุ 48 ปี ซึ่งขาซ้ายถูกเครื่องผสมปุ๋ยดูดเข้าไป และติดคาเครื่องอยู่  ไม่สามารถนำตัวออกมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องการให้การช่วยเหลือด่วน ในการนำผู้บาดเจ็บออกจากเครื่องผสมปุ๋ย โดยไม่ทำให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติมกับผู้บาดเจ็บ โดยผู้บาดเจ็บมีอาการเสียเลือดมากแต่รู้สึกตัวดี

3.เครื่องผสมปุ๋ย

จากการสอบสวนสาเหตุเบื้องต้น

นาย โชคชัย ปากคลองสัก ได้ขึ้นไปทำการเทปุ๋ย เพื่อผสมปุ๋ยให้เข้ากันโดยใช้เครื่องผสมปุ๋ย แต่ดันลื่น ขณะทำงาน ทำให้ขาเข้าไปติดอยู่ในเครื่อง จนเครื่องผสมปุ๋ยปั่นขาซ้ายเข้าไป ทำให้ขาซ้ายช่วงหน้าแข้งเป็นแผลเหวอะ

ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าทำการค้ำยันเครื่องผสมปุ๋ยให้ช่วงใบมีดที่เป็นตัวกวนปุ๋ยถ่างออก และส่งผู้บาดเจ็บ ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าต่อไป

2.เครื่องผสมปุ๋ย

สถานที่ที่เกิดเหตุเป็นกลุ่มเกษตรกรทำสวนที่บ้านคมบาง ซึ่งเป็นสถานที่ใช้ผสมปุ๋ย เพื่อจำหน่ายให้กับเกษตรกรในพื้นที่ในราคาถูก โดยก่อนเกิดเหตุ นาย โชคชัย ปากคลองสัก ได้ขึ้นไปทำการเทปุ๋ย เพื่อที่จะผสมปุ๋ยให้เข้ากันโดยใช้เครื่องที่เกิดเหตุนี้ และโดยปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าต่อไป โดยเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้เกี่ยวข้องต้องมีมาตรการป้องกันและระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.topnews.co.th/news/926747

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments