Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวอุบัติเหตุเครื่องจักรผวา! แขนกลหุ่นยนต์กดลงมาทับร่างคนงาน บาดเจ็บสาหัส

ผวา! แขนกลหุ่นยนต์กดลงมาทับร่างคนงาน บาดเจ็บสาหัส

27 มีนาคม 2567

เกิดอุบัติเหตุภายในโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เห็นถึงความสำคัญของการระมัดระวังในการทำงานกับเครื่องจักรโรงงาน และเป็นเหตุให้ตระหนักถึงความสำคัญของความรอบคอบ และการระมัดระวังในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยเครื่องจักรอัตโนมัติ

โรงงานดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับคนงานในขณะกำลังปฏิบัติงานอยู่ โดยกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพในขณะที่เกิดเหตุขึ้น ซึ่งคนงานชายดังกล่าวกำลังเอาชิ้นงาน ซึ่งเป็นแผ่นพลาสติก เอาไว้วางไว้ให้หุ่นยนต์ ซึ่งคนงานเข้าไปผิดจังหวะ ได้เข้าไปในช่วงที่หุ่นยนต์กำลังทำงานอยู่ 

2.แขนกลหุ่นยนต์

แขนของหุ่นยนต์กดลงมาทับร่างคนงาน

ทำให้คนงานถูกแขนของหุ่นยนต์กดลงมาทับค้างไว้แบบนั้น และได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางอาสากู้ภัย และกู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรี รีบเข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที และได้ทำการนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาจากแขนของหุ่นยนต์ และนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน 

3.แขนกลหุ่นยนต์

เหตุการณ์นี้ไม่ได้สร้างความเสียหายเพียงแค่การบาดเจ็บกับหนุ่มชาวโรงงานเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องเตือนใจสำหรับทุกคนที่ทำงานในสถานที่ที่มีการใช้เครื่องจักรอัตโนมัติ การระมัดระวังและความรอบคอบในการทำงานเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ความระมัดระวังในการทำงานกับเครื่องจักรอย่างหุ่นยนต์ก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://news.ch7.com/detail/716031

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments