Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวเกี่ยวกับโรคจากการทำงานเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าอุทยานดอยหลวงหมดสติ อ่อนเพลีย หลังเข้าดับไฟป่าต่อเนื่องหลายวัน

เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าอุทยานดอยหลวงหมดสติ อ่อนเพลีย หลังเข้าดับไฟป่าต่อเนื่องหลายวัน

9 เมษายน 2567

การเกิดเหตุไฟป่า ในพื้นที่หมู่บ้านผาจ้อ ในป่าเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวง จ.เชียงราย ทีมสายตรวจปราบปรามได้รับมอบหมายจากนาย นพพร ประทุมเหง่า หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ ดล.4 จำนวน 3 คน และชุดปฏิบัติการพิเศษของอุทยานจำนวน 4 คน รวมทั้งนายศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าเชียงรายอีก 10 คน เพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ในระหว่างการปฏิบัติการดับไฟป่า พบว่าเจ้าหน้าที่หนึ่งราย มีอาการเป็นลม หมดสติ 

2.เจ้าหน้าที่ดับไฟ

เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดับไฟป่าต่อเนื่องมาหลายวัน ทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย 

ทำให้ต้องนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพาน จากนั้น นาย พุฒิพงศ์ ศิริมาศย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้ประสานกับครอบครัวของนาย พงษ์ธเนศ ผู้ประสบเหตุ เพื่อเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ ทางด้านนาย พุฒิพงศ์  ได้เน้นให้ความสำคัญกับการทำงานที่เกี่ยวกับความร้อนและมลพิษในอากาศ เขาได้ย้ำว่า การลดปัญหานี้ไม่เพียงแต่เป็นการควบคุมภัยพิบัติให้เห็นผล แต่ยังเป็นการอนุรักษ์สุขภาพของประชาชน 

3.เจ้าหน้าที่ดับไฟ

ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนสามารถหายใจได้อย่างสะดวกสบาย ได้มีการเรียกร้องให้ทุกคนร่วมกันตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินการในทุกๆ ขั้นตอนของการป้องกันและควบคุมการไฟป่า และเชื่อว่าการลดจุดความร้อนจะช่วยเสริมสุขภาพของชาวเชียงรายได้โดยตรง นอกจากนี้ เขายังขอขอบคุณและยกย่องการทำงานของทุกๆคน ที่เข้าร่วมสู้ระหว่างไฟป่า และเตือนให้ทุกคนระวังการตกอยู่ในสถานการณ์ที่เสี่ยงต่อสุขภาพ อย่างเช่น การทำงานในสภาพอากาศร้อนโดยไม่มีการพักผ่อนเพียงพอ

การร่วมมือกันของทีมหน่วยงานต่างๆ เพื่อทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวสิ้นสุดลง นอกจากนี้ ยังเน้นให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพของประชาชนผ่านการลดปัญหาความร้อนและมลพิษในอากาศ ซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งสำหรับร่างกายและจิตใจของประชาชนทั่วไป

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://siamrath.co.th/n/527879

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments