Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวอุบัติเหตุที่อับอากาศอุโมงค์ถล่ม! คนงานอินเดียกว่า 41 ชีวิตติดอยู่ภายใน เผยภาพแรกหลังผ่านไป 10 วัน

อุโมงค์ถล่ม! คนงานอินเดียกว่า 41 ชีวิตติดอยู่ภายใน เผยภาพแรกหลังผ่านไป 10 วัน

วันที่ 22 .. 2566

เมื่ออุโมงค์ที่อยู่ในอุตตราขัณฑ์ในรัฐอุตตราขัณฑ์ของอินเดียถล่มลงมา ทีมกู้ภัยได้เผยภาพแรกของคนงานที่ติดอยู่ในอุโมงต์และเร่งปฎิบัติการในการช่วยเหลือคนงาน 41 คนที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์นานนับ 10 วันแล้ว

อุโมงค์ถล่มที่อินเดีย-04

ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่ภาพล่าสุดของคนงานที่ติดอยู่ในอุโมงค์ที่ถล่มลงมาตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมาในรัฐอุตตราขัณฑ์ทางตอนเหนือของอินเดีย ภาพนี้ได้แสดงให้เห็นว่าคนงานทั้ง 41 คนยังคงอยู่ในสภาพปลอดภัย แสดงอารมณ์ยิ้มและโบกมือให้ทราบถึงสภาพของพวกเขา พร้อมยืนยันชื่อสกุลของตนเองตามคำขอของเจ้าหน้าที่ภายนอกอุโมงค์

การจับภาพนี้เกิดขึ้นหลังจากทีมกู้ภัยได้ใช้วิธีการติดตั้งกล้องขนาดเล็กลงไปในอุโมงค์ผ่านสายเคเบิลและท่อใหม่ที่เจาะทะลุเศษซากดินและหินเข้าไปในอุโมงค์ ที่ตั้งอยู่ลึกเข้าไปถึง 60 เมตร จุดที่คนงานติดอยู่ตอนแรก นอกจากนี้ เทคนิคนี้ยังทำให้ที่ท่อที่เจาะมาใช้ส่งเสบียงมีขนาดเล็กลงจากเดิมตอนแรกที่ถูกใช้ในการสื่อสารกับคนงานในอุโมงค์แห่งนี้

อุโมงค์ถล่มที่อินเดีย-03

ติดตั้งท่อสำหรับส่งเสบียงและอากาศ

ในความพยายามช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ในอุโมงค์ที่ถล่มลงในรัฐอุตตราขัณฑ์ของอินเดีย ทีมกู้ภัยพบว่าการติดตั้งท่อใหม่เป็นครั้งสำคัญที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่ด้านนอกสามารถส่งอาหารเข้าไปให้คนงานในอุโมงค์ได้เป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้คนงานต้องพึ่งพาอาหารที่มีจำกัดเช่นขนมขบเคี้ยวและผลไม้แห้งเท่านั้น และเจ้าหน้าที่สามารถสอดท่อเพื่อส่งออกซิเจนให้คนงานได้

แม้แผนการเจาะท่อใหม่มีความสำเร็จในการเปิดทางให้คนงานคลานออกมา กลับพบปัญหาเรื่องเครื่องจักรที่ขัดข้องและแรงสั่นสะเทือนจากกระบวนการเจาะที่อาจเสี่ยงต่อการถล่มลงซ้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เริ่มการเชื่อมท่อเส้นทางที่ 5 เพื่อเพิ่มโอกาสในการนำเอาคนงานออกมาอย่างปลอดภัย

อุโมงค์ถล่มที่อินเดีย-02

ในระหว่างภารกิจกู้ภัยในอุโมงค์ที่ถล่มลงในรัฐอุตตราขัณฑ์ของอินเดีย เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายว่าทีมกู้ภัยได้เปลี่ยนแผนการใช้วิธีเจาะอุโมงค์ในแนวดิ่ง เพื่อช่วยนำคนงานออกมาจากสถานการณ์นี้ นอกจากนี้ รัฐอุตตราขัณฑ์ได้อนุมัติงบประมาณเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์และจ้างคนงานเพิ่มเติมเพื่อเข้าร่วมในภารกิจกู้ภัยในครั้งนี้ ประธานคณะกรรมการดูแลถนนและทางหลวงของอินเดียกล่าวว่าการดำเนินงานนี้คาดว่าจะใช้เวลาอีก 2-3 วัน

อุโมงค์ที่ถล่มลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการทางหลวงจารธรรมที่เชื่อมระหว่างสถานที่จาริกแสวงบุญของศาสนาฮินดู 4 แห่ง อุโมงค์มีความยาวถึง 4.5 กิโลเมตร โครงการนี้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม และมีคำเตือนจากผู้เชี่ยวชาญก่อนหน้านี้เรื่องความเสี่ยงในการกระทำขุดเจาะในพื้นที่ที่เป็นป่าและเสี่ยงต่อการถล่มหรือน้ำท่วมอย่างฉับพลัน

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.thaipbs.or.th/news/content/334148

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments