- Advertisement -Newspaper WordPress ThemeNewspaper WordPress Theme

เกือบไม่รอด! 3 คนงานขาดอากาศหายใจ ใต้ท้องเรือ กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

วันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งเหตุคนงานหมดสติใต้ท้องเรือขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ซอยพระราม 3 ซอย 36 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่รีบเดินทางไปให้ความช่วยเหลือในทันทีเมื่อรับแจ้งเหตุ

การให้ความช่วยเหลือ

เมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอู่เรือตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีคนงานหมดสติภายใต้ท้องเรือจำนวน 3 ราย ประกอบด้วยชาย 1 ราย และหญิง 2 ราย ซึ่งเข้ามาทำการซ่อมแซมใต้ท้องเรือตั้งแต่เวลา 09.00 น. แต่หลังจากที่ผ่านไปประมาณชั่วโมงกว่า ไม่มีเสียงตอบกลับจากภายในใต้ท้องเรือ จึงได้ทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ในเวลาต่อมา

เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งพร้อมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงไปตรวจสอบพบว่าทั้งสามคนหมดสติอยู่ จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนผู้ประสบภัยกลับมามีสติ

จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้พาตัวทั้ง 3 ส่งต่อให้กับทีมอาสาสมัครกู้ภัยและหน่วยกู้ชีพเจริญกรุง เพื่อทำการตรวจสอบและปฐมพยาบาลช่วยเหลือจนคนงานทั้ง 3 กลับสู่สภาวะปลอดภัยอีกครั้ง

เหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ

จากการสอบถามคนงานทั้ง 3 ราย เล่าว่าทั้ง 3 คนได้ลงไปที่ใต้ท้องเรือเพื่อทำการซ่อมแซม ขณะที่ทำงานเชื่อมท้องเรืออยู่นั้น พวกเขาเกิดอาการหน้ามืดและหายใจไม่ค่อยออก ก่อนจะสลบลงไป สาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าเป็นเพราะอากาศในห้องใต้ท้องเรือเบาบางมาก ทำให้อาหายไม่ค่อยออกแล้วเกิดเหตุดังกล่าว

สุดท้ายนี้ด้วยความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิและ หน่วยกู้ชีพทำให้สามารถช่วยทั้ง 3 คนปลอดภัยไม่มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ในครั้งนี้

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_1920941

เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ :

* สงวนลิขสิทธิ์ทุกเนื้อหา และ ภาพประกอบของ Jorportoday สามารถนำไปเผยแพร่ได้เพื่อประโยชน์สาธารณะ ไม่ใช่เชิงพาณิชย์

** กรณีมีการคัดลอกบทความของเราไปส่วนใดส่วนหนึ่ง โปรดติดลิงค์กลับมาที่หน้านี้เพื่อให้เครดิตกับเรา

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Exclusive content

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Latest article

More article

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme