- Advertisement -Newspaper WordPress ThemeNewspaper WordPress Theme

ก๊าซแอมโมเนียรั่วในโรงงานน้ำแข็ง กลางเมืองปัตตานี กลิ่นเคมีคลุ้งทั่วชุมชน

29 มีนาคม 2567

ในช่วงเช้าวันนี้ที่ผ่านมา ชุมชนบือติงตันหยง ในเมืองปัตตานี ได้เผชิญกับเหตุการณ์ที่ทำให้สังคมกังวลกันอย่างมาก เมื่อก๊าซแอมโมเนียรั่วออกมาจากโรงงานน้ำแข็งภายในชุมชน การทำงานร่วมกันของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการช่วยเหลือสังคม โดยการใช้น้ำ เพื่อควบคุมสถานการณ์ภายในโรงงานน้ำแข็ง ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่อยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี

4.ก๊าซแอมโมเนียรั่ว copy

ชาวบ้านต้องหนีออกจากบ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงกลิ่นสารเคมีที่คละคลุ้งทั่วชุมชน

การจัดการกับเหตุการณ์นี้ไม่ได้เป็นเรื่องที่ง่ายดาย เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อควบคุมสถานการณ์ ซึ่งมีความซับซ้อน เนื่องจากจำนวนผู้ที่ต้องอพยพออกจากบ้าน และการดำเนินการในสภาพที่มีกลิ่นพิษแอมโมเนียคลุ้งไปทั่วทุกมุมของชุมชน

หลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวถูกควบคุม พบว่า มีผู้ชาย ผู้หญิง และเด็กๆ มีอาการแสบตา แสบคอ และแสบจมูก โดยที่มีเด็กทารกอายุ 3 วัน มีอาการเป็นผื่นแดงเกือบทั่วทั้งตัว โดยเฉพาะที่แขนและขา

3.ก๊าซแอมโมเนียรั่ว

ภายหลังจากเหตุการณ์นี้ จำนวนครัวเรือนในชุมชนที่อยู่รอบโรงงานน้ำแข็ง เกือบ 400 หลังคาเรือน ทั้งหมดต่างก็ต้องอพยพออกจากบ้าน เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากก๊าซที่รั่วออกมา

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปัตตานีกำลังรีบเข้าสถานที่ เพื่อตรวจสอบผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นตามมาจากเหตุการณ์นี้ โดยทำการตรวจสอบสุขภาพของประชากรในพื้นที่ เพื่อแน่ใจว่าไม่มีผลกระทบอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นในระยะยาว

2.ก๊าซแอมโมเนียรั่ว copy

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ชาวบ้านได้ทำการกลับเข้าสู่บ้านของพวกเขา เพื่อพักผ่อน อย่างไรก็ตาม การสืบค้นสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์นี้ยังคงอยู่ในกระบวนการโดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://news.ch7.com/detail/716355

เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ :

* สงวนลิขสิทธิ์ทุกเนื้อหา และ ภาพประกอบของ Jorportoday สามารถนำไปเผยแพร่ได้เพื่อประโยชน์สาธารณะ ไม่ใช่เชิงพาณิชย์

** กรณีมีการคัดลอกบทความของเราไปส่วนใดส่วนหนึ่ง โปรดติดลิงค์กลับมาที่หน้านี้เพื่อให้เครดิตกับเรา

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Exclusive content

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Latest article

More article

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme