- Advertisement -Newspaper WordPress ThemeNewspaper WordPress Theme

ชาวบ้านตำบลโคกกรวดเดือดร้อนหนัก! หลังมีคนมักง่ายลอบเผาขยะ ส่งกลิ่นเหม็น ควันพิษ 

15 เมษายน 2567

ชาวบ้านในตำบลโคกกรวด อำเภอเมืองนครราชสีมา กำลังต้องเผชิญกับปัญหาร้ายแรง ปัญหาการเผาขยะที่เกิดขึ้นอย่างไม่เหมาะสม เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจุดที่มีการเผาขยะอยู่ตรงข้ามสนามร่มบิน มีเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งล่าสุด เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้เทศบาลตำบลเมืองใหม่โคกกรวดต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ในการควบคุมเพลิง

4.มักง่ายลอบเผาขยะ

พื้นที่ที่เกิดเหตุนั้นเป็นพื้นที่ของเอกชน ที่มีการติดป้ายเชิญชวนให้คนทั่วไปนำขยะมาทิ้งในบ่อดินขนาดใหญ่ รวมถึงการมีรถบรรทุกขยะเข้ามาทิ้งขยะอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน และยังมีคนเก็บของเก่าเข้ามาลักลอบเผาขยะเพื่อหาขยะบางส่วนไปขาย สถานที่นี้ห่างจากชุมชน วัด โรงเรียนประมาณ 500 เมตร 

2.มักง่ายลอบเผาขยะ

ชาวบ้านต้องเผชิญกับกลิ่นเหม็น ควันพิษ กระทบต่อสุขภาพ 

ชาวบ้านบางคนเผชิญหน้ากับปัญหาโรคระบบทางเดินหายใจ และผื่นคันต่างๆ ทำให้ผู้ที่อาศัยในพื้นที่ใกล้เคียง เช่น เด็กเล็ก และผู้สูงอายุ มีความเสี่ยงในการเป็นโรคเพิ่มขึ้น

5.มักง่ายลอบเผาขยะ

นาย เทียม ชอบทดกลาง ปลัดเทศบาลตำบลเมืองใหม่โคกกรวด ได้เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เทศบาลฯ ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นที่ดินของเอกชน แต่การมีปัญหาเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการทิ้งขยะอย่างมาก จึงทำให้เทศบาลจึงได้สร้างรั้วลวดหนาม และติดป้ายห้ามทิ้งขยะ เพื่อป้องกันการทิ้งขยะอย่างไม่ถูกต้อง 

3.มักง่ายลอบเผาขยะ

จากการแก้ปัญหาไปเบื้องต้น แต่ยังมีบางคนที่ลักลอบนำรถไถมาพังรั้ว เพื่อเปิดทางให้รถบรรทุกขยะเข้าไปทิ้งขยะได้ หลังจากนั้น เทศบาลฯ จะจัดเจ้าหน้าที่มาเฝ้าระวังและติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี และยังได้ประสานเจ้าของที่ดิน เพื่อทำข้อตกลงร่วมกันในการป้องกันการทิ้งขยะในพื้นที่

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://news.ch7.com/detail/719950

เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ :

* สงวนลิขสิทธิ์ทุกเนื้อหา และ ภาพประกอบของ Jorportoday สามารถนำไปเผยแพร่ได้เพื่อประโยชน์สาธารณะ ไม่ใช่เชิงพาณิชย์

** กรณีมีการคัดลอกบทความของเราไปส่วนใดส่วนหนึ่ง โปรดติดลิงค์กลับมาที่หน้านี้เพื่อให้เครดิตกับเรา

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Exclusive content

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Latest article

More article

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme