- Advertisement -Newspaper WordPress ThemeNewspaper WordPress Theme

ตูมสนั่นคาปั๊ม! ข้อต่อท่อถ่ายน้ำมันระเบิด ไฟคลอกคนงานอาการสาหัส

15 เมษายน 2567

...เนติธร ถามะพันธ์ รองผู้บังคับการสวน (สอนสวน) สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้รถน้ำมัน ที่ห้างหุ้นส่วนจำกัดในปั๊มน้ำมัน ที่ตั้งอยู่บริเวณบ้านดอนแดง ตำบลบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ  ซึ่งทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานกับหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ สมาคมกู้ภัย และมูลนิธิเพชรเกษมอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินการตรวจสอบและช่วยเหลือในเหตุการณ์ดังกล่าว

2.ตูมสนั่นคาปั๊ม

ที่เกิดเหตุเป็นโรงจอดรถน้ำมัน รถคันที่เกิดเหตุจอดอยู่กลางโรงจอดรถ มีเพลิงไหม้ลุกขึ้น และมีแรงระเบิดเกิดขึ้น ทำให้หลังคาของโรงจอดรถทะลุเป็นแถวยาว และมีควันไฟท่วมอยู่บนหลังคา 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรอบรถที่เกิดเหตุและรอบโรงจอดรถ เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงไหม้ลุกลามไปยังบริเวณอื่น ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บอาการสาหัสนอนครวญครางอยู่ที่พื้น จึงรีบนำตัวไปส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาทันที

จากการสอบถามเจ้าของปั๊มน้ำมัน 

ขณะที่พนักงานกำลังเชื่อมต่อท่อน้ำมัน เพื่อถ่ายน้ำมันจากรถน้ำมันลงในถังพัก เพื่อรอการจำหน่าย ได้เกิดการประกายไฟขึ้น บริเวณจุดเชื่อมต่อท่อน้ำมัน ซึ่งทำให้เกิดการระเบิด เป็นเหตุให้นายไพบูลย์ อายุ 56 ปี คนขับรถคันดังกล่าว ถูกไฟคลอก ทำให้เสื้อผ้าไหม้เกือบทั้งตัว และได้รับอาการบาดเจ็บสาหัส คนในปั๊มรีบมาช่วยเหลือ พร้อมประสานกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้การช่วยเหลือเพิ่มเติม

3.ตูมสนั่นคาปั๊ม

เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุหาสาเหตุที่แน่ชัดได้ แต่สันนิษฐานว่า เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด และการต่อท่อน้ำมันอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการกระทบเกิดการประกายไฟและระเบิด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะต้องมีการพิสูจน์หลักฐาน และการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อหาคำตอบชัดเจน ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/3346324/ https://workpointnews.com/around/news/N7af42cf42b054837ac0297f69493c47a

เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ :

* สงวนลิขสิทธิ์ทุกเนื้อหา และ ภาพประกอบของ Jorportoday สามารถนำไปเผยแพร่ได้เพื่อประโยชน์สาธารณะ ไม่ใช่เชิงพาณิชย์

** กรณีมีการคัดลอกบทความของเราไปส่วนใดส่วนหนึ่ง โปรดติดลิงค์กลับมาที่หน้านี้เพื่อให้เครดิตกับเรา

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Exclusive content

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Latest article

More article

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme