Tuesday, May 21, 2024
spot_img
Homeข่าวอุบัติเหตุที่อับอากาศกสร. ออกประกาศเตือนนายเจ้ง ร่วมช่วยกันหยุดเหตุสูญเสียในการทำงานในที่อับอากาศ โดยปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย

กสร. ออกประกาศเตือนนายเจ้ง ร่วมช่วยกันหยุดเหตุสูญเสียในการทำงานในที่อับอากาศ โดยปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) โดยมีนายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้แถลงข่าวเพื่อเน้นถึงความสำคัญของความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยของลูกจ้างที่ทำงานในที่อับอากาศ และเรียกร้องให้นายจ้างและลูกจ้างปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของทั้งสองฝ่าย

ที่อับอากาศเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อความเสี่ยงในการทำงาน เนื่องจากมีการจำกัดทางเข้าออกและระบายอากาศที่ไม่เพียงพอ ซึ่งอาจสร้างความเสี่ยงต่อความปลอดภัยและสุขภาพของลูกจ้าง หากไม่มีการปฏิบัติตามกฎหมายและมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าวว่ากระทรวงแรงงานมีความห่วงใยเหมือนกันเกี่ยวกับความปลอดภัยและสุขภาพของลูกจ้าง และเรียกร้องให้นายจ้างในที่อับอากาศตระหนักและปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสีย

ประกาศมาตรการความปลอดภัยในการทำงานในที่อับอากาศ

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจึงขอให้นายจ้าง และลูกจ้างปฏิบัติตามพระราชบัญญัติความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 รวมทั้งกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหารจัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับที่อับอากาศ พ.ศ. 2562 อย่างเคร่งครัด เนื่องจากกฎหมายดังกล่าว ได้กำหนดมาตรการเพื่อให้เกิดความปลอดภัยไว้อย่างชัดเจน เช่น กำหนดให้นายจ้างจะต้องจัดให้มีการประเมินสภาพอันตรายในที่อับอากาศ กำหนดให้นายจ้างจัดให้มีอุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคล อุปกรณ์ช่วยเหลือ และช่วยชีวิตที่เหมาะสมกับลักษณะงาน กำหนดให้ลูกจ้างที่ทำงานเกี่ยวกับที่อับอากาศต้องได้รับการอบรมตามที่กฎหมายกำหนด เป็นต้น

อธิบดีกสร. กล่าวว่าอุบัติเหตุจากการทำงานในที่อับอากาศสามารถป้องกันได้หากทุกฝ่ายตระหนักและคำนึงถึงความปลอดภัยในการทำงาน และขอเตือนให้นายจ้าง และลูกจ้างปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของทั้งสองฝ่าย

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎหมายความปลอดภัยในการทำงาน สามารถสอบถามได้ที่ กองความปลอดภัยแรงงาน โทรศัพท์ 0 2448 9128-39 ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 1-12 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด หรือที่โทรศัพท์สายด่วน 1506 กด 3 และ 1546

ข่าวนี้เผยแพร่เพื่อเพิ่มความตระหนักและความเข้าใจในการปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อรักษาความปลอดภัยและสุขภาพของลูกจ้างที่ทำงานในที่อับอากาศ และเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนร่วมสนับสนุนและปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดเพื่อความปลอดภัยในการทำงาน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.matichonweekly.com/hot-news/article_546376

RELATED ARTICLES
- Advertisement -spot_img

Most Popular

Recent Comments