- Advertisement -Newspaper WordPress ThemeNewspaper WordPress Theme

บึ้มสนั่น! ถังแอมโมเนียในโรงน้ำแข็งระเบิด สารแอมโมเนียลอยฟุ้ง เร่งอพยพชาวบ้านออกนอกพื้นที่

26 เมษายน 2567

เมื่อเวลา 06.00 . โรงน้ำแข็งเจริญทรัพย์ ม.10 บ้านทรัพย์เจริญ ต.ศรีสำราญ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ที่อยู่ติดตลาดสดเทศบาลนางัว เกิดเหตุถังแอมโมเนียระเบิด ทำให้สารแอมโมเนียรั่วไหลออกมา ส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายออกไปเป็นวงกว้าง ทำให้ชาวบ้านและผู้ที่อยู่ในตลาดพากันแตกตื่นอย่างมาก ต้องเร่งอพยพออกจากพื้นที่โดยด่วน เนื่องจากเกิดอาการแสบตา แสบจมูก

3.ถังแอมโมเนีย

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

...จักรพรรดิ วิจิตรไทยะ ผกก.สภ.น้ำโสม ได้ลงพื้นที่แจ้งประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนที่อยู่ใกล้กับโรงน้ำแข็งและรอบๆพื้นที่ในรัศมี 300 เมตร ให้รีบอพยพออกจากพื้นที่ทันที รวมถึงแนะนำให้ผู้ที่ได้รับสารแอมโมเนียให้รีบอาบน้ำ และพบแพทย์โดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

การระงับการรั่วของสารแอมโมเนีย ได้รับการพิจารณาอย่างรอบคอบจากผู้ประกอบการ  ซึ่งการใช้น้ำแข็งคลุมรอยรั่วของถัง เป็นการลดอัตราการรั่วของสารอันตรายนี้ลง ซึ่งมีผลต่อการลดความเสี่ยงในการระเบิดเพิ่มขึ้น

สาเหตุที่ทำให้เกิดการระเบิด

สาเหตุที่ทำให้ถังสารแอมโมเนียระเบิด น่าจะมาจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นเรื่อยๆ เป็นผลให้สารแอมโมเนียสะสมความร้อน และเกิดแรงดันภายในถัง ซึ่งอาจเป็นผลมาจากอุณหภูมิที่สูงขึ้น โดยอุณหภูมิ ณ ปัจจุบัน สูงสุดที่ 44 องศาเซลเซียส

2.ถังแอมโมเนีย

ผลกระทบต่อชุมชนที่อยู่รอบโรงน้ำแข็ง

เหตุการณ์นี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตและสุขภาพของประชาชนเท่านั้น แต่ยังมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ด้วย การกระทบที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดความหวาดกลัวในชุมชน และส่งผลให้สุขภาพของประชาชนในพื้นที่มีความเสี่ยงจากการสูดดมสารแอมโมเนีย ต้องมีมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงการพัฒนาแผนการจัดการฉุกเฉิน เพื่อรับมือกับเหตุการณ์อันตรายในอนาคต

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_8203487

เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ :

* สงวนลิขสิทธิ์ทุกเนื้อหา และ ภาพประกอบของ Jorportoday สามารถนำไปเผยแพร่ได้เพื่อประโยชน์สาธารณะ ไม่ใช่เชิงพาณิชย์

** กรณีมีการคัดลอกบทความของเราไปส่วนใดส่วนหนึ่ง โปรดติดลิงค์กลับมาที่หน้านี้เพื่อให้เครดิตกับเรา

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Exclusive content

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Latest article

More article

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme