- Advertisement -Newspaper WordPress ThemeNewspaper WordPress Theme

ไฟป่าดอยนาง ไหม้ยาวนาน 2 วัน 2 คืน ชาวบ้านโอดแสบคอ แสบจมูกมาก

25 เมษายน 2567

เมื่อเวลา 21.00 . มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับการปฏิบัติการดับไฟป่า ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว เพื่อต่อต้านปัญหาควันและฝุ่น PM 2.5 และบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากไฟป่าที่กำลังรุนแรงอย่างมากในพื้นที่นี้

นายกฤตพล รชตเมธานนท์ ผู้อำนวยการอำเภอเชียงดาว และผู้นำของศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า ร่วมกับทีมงานและเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ ได้รับมอบหมายให้ทำการควบคุมและดับไฟป่าในพื้นที่ดอยนาง  มีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ปฏิบัติการควบคุมไฟป่า 3 ชุดปฏิบัติการ เพื่อให้การปฏิบัติการดับเพลิงเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

2.ไฟป่าดอยนาง

จากการรายงานข้อมูลเบื้องต้น

ผู้ใหญ่บ้านขุนข้อนหมู่ที่ 7 และผู้ใหญ่บ้านสหกรณ์หมู่ที่ 8 ของตำบลเมืองงาย ได้รายงานว่า ได้มีการร่วมกันทำแนวกันไฟในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการต่อต้านไฟป่า และมีการคาดการณ์ว่าในช่วงกลางคืนอาจมีไฟป่าลุกลามมาชนแนวกันไฟที่เตรียมไว้

3.ไฟป่าดอยนาง

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก เพจเชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น

เพจเชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลที่ทางแฟนเพจส่งมาให้เกี่ยวกับเหตุไฟป่าดอยนางที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ในพื้นที่เต็มไปด้วยหมู่บ้านที่มีเด็กและคนแก่เยอะมาก การเกิดไฟป่าในครั้งนี้ ได้กินพื้นที่ไปกว้างมาก และกระทบต่อชุมชนในพื้นที่ ไฟป่าเกิดขึ้นมาเป็นเวลา 2 วัน 2 คืนแล้ว ชาวบ้านต้องเผชิญกับปัญหาฝุ่น ทำให้แสบคอ แสบจมูกอย่างมาก 

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ได้ทำปฏิบัติการดับไฟอย่างเต็มที่ มีการร่วมมือกันระหว่างเจ้าหน้าที่ราชการและชุมชนในพื้นที่ ในการเตรียมความพร้อมและการปฏิบัติการที่เข้มงวด เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากปัญหาไฟป่าและควัน PM 2.5 ในอำเภอเชียงดาวให้มีประสิทธิภาพที่สูงสุด

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_8203346

เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ :

* สงวนลิขสิทธิ์ทุกเนื้อหา และ ภาพประกอบของ Jorportoday สามารถนำไปเผยแพร่ได้เพื่อประโยชน์สาธารณะ ไม่ใช่เชิงพาณิชย์

** กรณีมีการคัดลอกบทความของเราไปส่วนใดส่วนหนึ่ง โปรดติดลิงค์กลับมาที่หน้านี้เพื่อให้เครดิตกับเรา

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Exclusive content

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Latest article

More article

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme