- Advertisement -Newspaper WordPress ThemeNewspaper WordPress Theme

ระทึกกลางดึก! สารเคมีรั่วไหลในโรงงาน ย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมงทั่วโกดัง

25 เมษายน 2567

เมื่อเวลา 02.10 . ชุดปฏิบัติการตอบโต้สารเคมีของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร เข้าปฏิบัติหน้าที่ในการระงับเหตุระบบรั่วไหลของสารเคมี ที่เกิดขึ้นภายในโรงงาน ในซอยพระรามที่ 2 ซอย 20 (ซอยจันทร์พริ้ง) ถนนพระรามที่ 2 ในแขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร โดยมีการประสานกับกำลังเจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยดาวคะนองเข้ามาให้ความช่วยเหลือ

2.ระทึกกลางดึก

การดำเนินการะงับเหตุภายในโรงงาน

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โกดังเก็บสารไทโอยูเรีย ซึ่งเกิดการรั่วไหล ทำให้กลุ่มควันสีขาวลอยโขมงออกมาจากโกดัง ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพของประชาชนในบริเวณใกล้เคียงอย่างมาก เจ้าหน้าที่จึงทำการใช้น้ำในการระงับเหตุ โดยลำเลียงถังสารเคมีทั้ง 12 ถัง ที่เกิดการรั่วไหลออกนอกโกดัง แล้วใช้น้ำดับเพลิง เพื่อยับยั้งควัน  ซึ่งสามารถควบคุมสถานการณ์ได้สำเร็จ

5.ระทึกกลางดึก

สารเคมีที่เกิดการรั่วไหล

สารไทโอยูเรีย หรือไทโอคาร์บาเมต เป็นสารอินทรีย์ที่มีกำมะถันหรือออร์กาโนซัลเฟอร์ชนิดหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างคล้ายกับยูเรีย ในเชิงการเกษตรไทโอยูเรียถือเป็นสารสังเคราะห์ที่มีฤทธิ์กระตุ้นการงอกของเมล็ด และเร่งการออกดอก และการแตกตาอ่อนในพืช

3.ระทึกกลางดึก

สาเหตุของการรั่วไหลอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสาเหตุที่ทำให้เกิดการรั่วไหลขึ้น ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนของ สน.บางมด จะต้องดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุและข้อสรุปจากการเกิดเหตุดังกล่าว 

4.ระทึกกลางดึก

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://twitter.com/MorningNewsTV3/status/1783272985299914867 https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/2780795 https://www.amarintv.com/news/detail/215581

เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ :

* สงวนลิขสิทธิ์ทุกเนื้อหา และ ภาพประกอบของ Jorportoday สามารถนำไปเผยแพร่ได้เพื่อประโยชน์สาธารณะ ไม่ใช่เชิงพาณิชย์

** กรณีมีการคัดลอกบทความของเราไปส่วนใดส่วนหนึ่ง โปรดติดลิงค์กลับมาที่หน้านี้เพื่อให้เครดิตกับเรา

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Exclusive content

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Latest article

More article

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme