- Advertisement -Newspaper WordPress ThemeNewspaper WordPress Theme

ชาวบ้านใกล้โรงงานสารเคมีระยอง เสียชีวิต 1 ราย ส่งศพชันสูตรหาสาเหตุเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ไฟไหม้สารเคมีหรือไม่

26 เมษายน 2567

สถานการณ์เพลิงไหม้ในโกดังของโรงงานเก็บกากสารเคมีที่ระยองยังคงน่าเป็นห่วง ทีมดับเพลิงได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ สคพ.13 ชลบุรี ให้นำเครื่อง XRF หรือเครื่องวิเคราะห์โลหะ มาช่วยตรวจสอบสารเคมีในโกดัง เพื่อค้นหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์นี้ และหาเหตุผลว่าทำไมเพลิงไหม้ยังคงปะทุขึ้นอย่างต่อเนื่อง

3.เสียชีวิต 1 ราย jpg

มีรายงานการเสียชีวิตของชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง 

... อภิชาติ โกเนตร์สุวรรณ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.หนองกรับ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักกลางสวนยางพารา ม.8 .บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งอยู่ห่างจากโรงงานสารเคมีเพียง 8 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่กลางสวนยาง ในห้องนอนพบศพผู้เสียชีวิต ชื่อ นายทัศพงษ์ พันธ์ยิ่งยศ อายุ 43 ปี ผู้ตายใส่เสื้อกีฬา อยู่ในสภาพนอนหงาย เสียชีวิตอยู่บนที่นอน ไม่มีร่องรอยบาดแผลบนร่างกาย

การสอบสวนนางศรัญญา การุณ พี่สะใภ้ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายมีสุขภาพดี และไม่มีประวัติการเจ็บป่วยหรือโรคประจำตัว ในตอนเช้าได้มาปลุก พบว่า ตัวซีดเหลือง ตาเหลือก และเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

2.เสียชีวิต 1 ราย

สาเหตุของการเสียชีวิต อาจมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์เพลิงไหม้

การเสียชีวิตของนายทัศพงษ์ ก่อให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างเหตุการณ์นี้กับการเสียชีวิตของชายคนดังกล่าว เนื่องจากทางญาติของผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า เขามีสุขภาพดี และไม่มีประวัติการเจ็บป่วยหรือโรคประจำตัว

...สมชาติ สังข์เงิน หัวหน้างานสอบสวน สภ.หนองกรับ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุการตายของผู้เสียชีวิต แต่ตามร่างกายไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือบาดแผลใดๆ ดังนั้น จึงต้องส่งศพให้แพทย์เวรที่โรงพยาบาลบ้านค่ายทำการชันสูตร เพื่อตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โรงงานไฟไหม้หรือไม่

เนื่องจากชุมชนที่เกิดเหตุนี้ ตั้งอยู่ในระยะทางที่ห่างจากโรงงานสารเคมีที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ได้ประมาณ 8 กิโลเมตร ในระหว่างนี้ต้องรอผลการตรวจสอบจากแพทย์เวรชันสูตร เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตนี้ต่อไป

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.thairath.co.th/news/local/east/2781208

เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ :

* สงวนลิขสิทธิ์ทุกเนื้อหา และ ภาพประกอบของ Jorportoday สามารถนำไปเผยแพร่ได้เพื่อประโยชน์สาธารณะ ไม่ใช่เชิงพาณิชย์

** กรณีมีการคัดลอกบทความของเราไปส่วนใดส่วนหนึ่ง โปรดติดลิงค์กลับมาที่หน้านี้เพื่อให้เครดิตกับเรา

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Exclusive content

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Latest article

More article

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme